Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.925
Thừa Thiên Huế phát triển du lịch đường biển qua nâng cấp Cảng Chân Mây
Lượt đọc: 83058Thời gian: 12:11 - 18/02/2015

(VHH) - Sáng ngày 17/02, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo Công ty Royal Caribbean Cruises để bàn giải pháp đẩy mạnh tiến độ dự án nâng cấp cảng Chân Mây nhằm đón tàu du lịch cở lớn và góp phần thúc đẩy du lịch Thừa Thiên Huế phát triển. Cùng tham dự có đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Giao Thông Vận tải; Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban quản lý kinh tế Chân Mây Lăng Cô; BCH Bộ đội Biên phòng.

Theo thỏa thuận nguyên tắc, Công ty TNHH một thành viên Cảng Chân Mây và Công ty TNHH Royal Caribbean Cruises thực hiện hợp tác đầu tư nâng cấp bến số 1 Cảng Chân Mây để tiếp nhận tàu khách cỡ lớn lớp Quantum dài 348m dung tích toàn phần 158.000 GRT và lớp Oasis dài hơn 360m, dung tích toàn phần 225.228GRT. Quy mô  đầu tư nâng cấp bến số 1 Cảng Chân Mây chiều dài từ 300m lên 360m, nạo vét khu nước trước bến rộng từ 90m x360m lên 90m x450m, nạo vét vũng quay trở tàu đường kính từ 400m lên 570m. Tổng mức đầu tư của dự án này là 85 tỷ đồng. Việc thực hiện dự án này mở ra nhiều cơ hội mới cho tỉnh Thừa Thiên Huế trong việc phát triển ngành du lịch đường biển.

Công ty Royal Caribbean Cruise là một trong những doanh nghiệp du lịch tàu biển lớn nhất nhì thế giới. Xác định Thừa Thiên Huế là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn của Việt Nam, cty này đã hợp tác với Thừa Thiên Huế để đưa khách du lịch đến bằng đường biển qua những con tàu sang trọng. Trong thời gian  lưu lại từ  6-8 giờ, khách du lịch bằng đường biển sẽ được tham quan tại các điểm du lịch hấp dẫn của Huế  và mua sắm với nhiều dịch vụ bán hàng  ngay tại cảng Chân Mây.

Tỉnh Thừa Thiên Huế xác định, ngoài phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch đang là lĩnh vực mũi nhọn được tập trung khai thác và phát triển mạnh mẽ hơn. Đặc biệt là lịch bằng tàu biển là loại hình du lịch đang có xu thế phát triển mạnh vào những năm tới và có giá trị doanh thu cao hơn 30-40% so với loại hình du lịch bằng đường hàng không hay đường bộ. Thừa Thiên Huế có lợi thế về bờ biển với nhiều di tích thiên nhiên, văn hóa được UNESCO công nhận... nên có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch tàu biển. Vì vậy, tỉnh đang khẩn trương nâng cấp bến cảng số 1 Chân Mây và các dịch vụ trên bờ kèm theo.

Tại cuộc họp, các bên cũng đã trao đổi thỏa thuận và thống nhất về tất cả các đánh giá, quyết định để dự án sớm được thực hiện và hoàn thành trong tháng 5. Theo kế hoạch ngày 5.5.2015, Cty Royal Caribbean Cruises sẽ đưa tàu du lịch với khoảng 3.500 khách và 1.500 thủy thủ đoàn cập cảng Chân Mây để tham quan du lịch tại Thừa Thiên Huế và khoảng tháng 7 có tàu du lịch lớn nhất 6.000 khách của đơn vị này tiếp tục cập Cảng. Tất cả sẽ mở ra cơ hội lớn cho Thừa Thiên Huế trong thu hút khách du lịch quốc tế đến với Huế.

Theo Phương Diệu (TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL