Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 1.820
Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam: "Điểm đến của thiên đường biển đảo"
Lượt đọc: 87175Thời gian: 10:16 - 29/06/2015

(VHH) - Đó là khẩu hiệu mà ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam quảng bá đến các doanh nghiệp, hãng lữ hành của đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Chương trình giới thiệu du lịch 3 địa phương vừa được tổ chức tại TP Cần Thơ chiều 26/6.

Ba địa phương: Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam trong những năm qua đã phát huy thế mạnh liên kết để tuyên truyền, quảng bá điểm đến du lịch. Trong đó Thừa Thiên Huế nổi tiếng với vịnh Lăng Cô - một trong những vịnh đẹp nhất thế giới và cũng là địa phương sở hữu vùng đầm phá Tam Giang – Cầu Hai rộng nhất Đông Nam Á; có hai di sản thế giới là Quần thể Di tích Cố đô Huế và Nhã nhạc Cung đình Huế cùng những giá trị văn hóa dân gian, truyền thống đặc sắc. Đà Nẵng là “địa chỉ đỏ” về du lịch biển đảo, khu rừng giữa phố với bán đảo Sơn Trà - địa bàn cư trú của loài voọc chà vá chân nâu quý hiếm có tên trong sách đỏ. Quảng Nam lại nổi danh với Cù lao chàm (Hội An) - khu dự trữ sinh quyển đang phát triển mạnh loại hình du lịch homestay cùng với Phố cổ Hội An - Di sản thế giới.

Dịp này, Du lịch Cần Thơ cũng giới thiệu sơ lược về ĐBSCL - nơi có dòng Mêkông huyền thoại, nhiều tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn với hệ thống vườn cây ăn trái quanh năm trĩu quả, sông rạch chằng chịt đan xen những cánh đồng bạt ngàn.

Qua hoạt động quảng bá này, các doanh nghiệp du lịch có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, tiếp tục tăng cường sự liên kết giữa 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL với các 3 tỉnh, thành khu vực miền Trung. Từ đó, thảo luận, đưa ra những biện pháp để khai thác tốt tiềm năng, sản phẩm du lịch đang là thế mạnh của mỗi tỉnh, đảm bảo mục đích và nguyên tắc hợp tác theo nội dung đã thỏa thuận, góp phần phát triển ngành du lịch và thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch của địa phương.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL