Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.276
Tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV cho các doanh nghiệp du lịch
Lượt đọc: 90116Thời gian: 16:06 - 29/06/2015

(VHH) - Chiều 29/6, tại số 08 Lý Thường Kiệt (TP Huế), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Y tế tổ chức Lớp tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh MERS-CoV cho gần 120 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Các học viên đã được đại diện của Sở Y tế giới thiệu về tình hình dịch bệnh, đặc điểm chung, các biện pháp phòng chống, nhiệm vụ của các cơ sở lưu trú, lữ hành trong trường hợp phát hiện ca bệnh nhiễm MERS-CoV. Ngoài ra, Sở Y tế còn công bố danh sách các nước có dịch cần khai báo y tế và số điện thoại đường dây nóng để các doanh nghiệp du lịch liên hệ khi có dịch bệnh xảy ra.

Phát biểu tại Lớp tập huấn, đồng chí Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL khẳng định trong thời gian tới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ cập nhật thông tin về tình hình lưu trú của khách đến từ vùng dịch tể MERS-CoV và giám sát sức khỏe du khách, thông tin cho Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh nhằm ứng phó kịp thời với dịch bệnh này.

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến ngày 24/6/2015, dịch bệnh đã bùng phát tại 09 quốc gia vùng Trung Đông và đã lan đến 18 quốc gia khác, trong đó, đáng chú ý là các nước Châu Á: Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Philippines, Malaysia...

Hoạt động góp phần tăng cường công tác giám sát và phòng chống của các doanh nghiệp du lịch đối với dịch bệnh MERS-CoV; nâng cao kỹ năng phát hiện và ứng phó tình uống khi có ca bệnh nghi ngờ nhiễm MERS-CoV tại cơ sở kinh doanh du lịch.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL