Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.306
Ký kết hợp tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 65516Thời gian: 08:17 - 18/09/2015

(VHH) - Sáng 17/9, tại Khách sạn Villa Huế (số 04 Trần Quang Khải, TP Huế) đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội Du lịch, Hiệp hội Khách sạn và cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Lê Hữu Minh - Phó Giám đốc Sở khẳng định vai trò quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng chất lượng nguồn nhân lực ngành Du lịch, đặc biệt trong kỹ năng tay nghề và khả năng ngoại ngữ. Đồng chí khẳng định trong thời gian tới, Sở VHTT&DL sẽ là cầu nối tích cực để tăng cường sự liên kết phát triển, đào tạo nhân lực giữa các doanh nghiệp du lịch, Hiệp hội Khách sạn, Hiệp hội Du lịch với các cơ sở đào tạo nghề du lịch trên địa bàn.

Theo thống kê, tỉnh Thừa Thiên Huế có 7 đơn vị có đào tạo nghề về du lịch, cụ thể, có 3 trường đào tạo cấp đại học, 2 trường đào tạo cấp cao đẳng và 2 trường đào tạo trung cấp. Trong những năm gần đây, các đơn vị đào tạo đã tăng cường liên kết với các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, các trường đã nắm bắt được tầm quan trọng của việc phát triển kiến thức thực tế và đảm bảo đầu ra cho sinh viên thông qua quá trình liên kết, hợp tác với những doanh nghiệp bên ngoài.

Về phía doanh nghiệp du lịch, hiện nay có 32 đơn vị trong tổng số 54 doanh nghiệp tham gia liên kết với các cơ sở đào tạo nghề du lịch để nhận sinh viên thực tập cũng như sử dụng nguồn lao động từ các đơn vị này (chiếm 59,3%). Ngoài ra cũng có 22 doanh nghiệp quy mô nhỏ có mong muốn tham gia liên kết trong tương lai.

Cũng tại Buổi lễ đã diễn ra Hội thảo lấy ý kiến của các đơn vị liên quan với Báo cáo khảo sát đánh giá thực trạng hợp tác giữa các cơ sở đào tạo và các doanh nghiệp du lịch.

Hoạt động nhằm góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, hiệu quả đào tạo, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao trên địa bàn tỉnh nhà.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL