Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.871
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành kế hoạch tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2012
Lượt đọc: 151098Thời gian: 11:34 - 07/11/2011

         (VP) - Ngày 31/10/2011, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND về tổ chức Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 với các chuỗi hoạt động xuyên suốt trong cả năm nhằm quảng bá điểm đến cho du lịch quốc gia, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa.

Kế hoạch xác định, Năm Du lịch quốc gia là sự kiện du lịch lớn được tổ chức với các chuỗi hoạt động xuyên suốt trong cả năm nhằm quảng bá điểm đến cho du lịch quốc gia, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa. Các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia được tổ chức gắn liền với quá trình triển khai chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế, các địa phương có liên quan khác trong cả nước.

Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia nhằm khẳng định thế mạnh du lịch Việt Nam, đặc biệt là di sản văn hóa, vốn được xem là tài nguyên du lịch có giá trị đặc biệt để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, góp phần thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch, phấn đấu đến năm 2015 cả nước thu hút 7-8 triệu lượt khách quốc tế.

Theo đó, các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012 được tổ chức gắn liền với quá trình triển khai chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế, các địa phương có liên quan khác trong cả nước.

Tại Kế hoạch này, nhiều nội dung hoạt động đã được phân công cụ thể cho các đơn vị liên quan để triển khai có hiệu quả. Thông qua Năm Du lịch quốc gia, tập trung xây dựng một số sản phẩm du lịch có thương hiệu quốc gia và quốc tế, trong đó ưu tiên tập trung phát triển các sản phẩm nhằm kết nối tuyến các kinh đô cổ Việt Nam, các tỉnh trong khu vực Trung Bộ; Kết nối các điểm đến trong nước và khu vực có lượng khách quốc tế lớn; Sản phẩm du lịch phải vừa độc đáo, đặc sắc, vừa có chất lượng cao, trên cơ sở khai thác tốt nhất các thế mạnh nổi trội của các địa phương trong nước.

Ngoài ra, cần phải phát huy lợi thế đặc biệt của các địa phương trong việc kết nối du lịch với các quốc gia láng giềng trong khu vực, thông qua các cửa ngõ cạnh tranh; cùng với các quốc gia liên quan rà soát, đánh giá và tiếp tục triển khai những cam kết song phương, đa phương về du lịch; đồng thời, hiện thực hóa một số ý tưởng, nhận định, kết luận trong các hội nghị, hội thảo, diễn đàn, các cuộc gặp gỡ mà các bên đã có dịp tham gia, đề xuất, đặc biệt là hợp tác quốc tế trong việc xây dựng sản phẩm du lịch liên quốc gia trên con đường xuyên Á. Thiết lập và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng và phương tiện phục vụ du lịch, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của nhân dân về vị trí, vai trò của ngành du lịch, về sự phát triển du lịch gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.

Năm Du lịch quốc gia sẽ có các sự kiện chính như: "Doanh nhân Việt Nam với văn hóa, di sản dân tộc lần thứ nhất"; "Duyên dáng Việt Nam 2012"; "Liên hoan hợp xướng Quốc tế lần thứ II"; "Giải quốc tế Cờ vua Đông Nam Á"; "Giải quần vợt quốc tế U18"; "Giải vô địch võ cổ truyền quốc gia"…

Năm Du lịch quốc gia là cơ hội thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết du lịch giữa các địa phương trong cả nước nhằm phát huy những thế mạnh, tiềm năng thu hút các nguồn đầu tư để phát triển du lịch trong vùng, liên vùng.

DHL
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL