Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.268
Lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX năm 2022
Lượt đọc: 11679Thời gian: 17:25 - 22/08/2022

Chiều tối 19.8, tại sân vận động Tự Do (TP.Huế), được sự ủy nhiệm của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao long trọng tổ chức Lễ khai mạc Đại hội thể dục thể thao tỉnh lần thứ IX năm 2022 với sự tham gia của gần 11.000 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viênc chức, người lao động và người dân đến từ các huyện, thị, thành và các ngành trong tỉnh.

Đây là sự kiện chính trị - văn hóa của tỉnh, một hoạt động lớn của ngành TDTT nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Đồng thời là dịp tổng kết lại công tác thể dục thể thao trong 04 năm qua của tỉnh nhà.

Trước lúc diễn ra buổi lễ khai mạc, BTC đã tiến hành lễ rước đuốc từ Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đến sân vận động Tự Do. Đoàn rước đuốc gồm 19 VĐV có thành tích nổi bật trong thời gian vừa qua của thể thao Thừa Thiên Huế trên cả đấu trường quốc gia và quốc tế.

Ngọn đuốc đã được đồng chí Lê Trường Lưu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế trao cho các VĐV tiêu biểu đại diện cho toàn thể VĐV tỉnh nhà trong nghi thức châm đuốc trang trọng.

Đại hội TDTT tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX năm 2022, có sự tham gia của hơn 2.500 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đến từ các huyện, thị xã, thành phố Huế và các ngành trong tỉnh.

Tiếp đến là chương trình đồng diễn chào mừng Đại hội với chủ đề: "Thể thao Thừa Thiên Huế hội nhập và phát triển " đã được thực hiện bởi 1.830 diễn viên, học sinh, võ sinh với 3 chương: Chương 1 Chào mừng; Chương 2: Khỏe để xây dựng và bảo vệ tổ quốc; Chương 3: Thể thao Thừa Thiên Huế hội nhập và phát triển “Nhanh hơn – Cao hơn – Mạnh hơn”.

Sau lễ khai mạc, các đội sẽ tranh tài ở 16 môn thi đấu của Đại hội, qua đó chuẩn bị lực lượng VĐV tham gia thi đấu tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc vào tháng 11/2022 tại Quảng Ninh.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL