Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 307
Thừa Thiên Huế đón những du khách đầu tiên trên tuyến bay Đà Lạt - Huế
Lượt đọc: 62820Thời gian: 17:28 - 25/10/2015

(VHH) - Sáng 25/10, tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đón đoàn Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cùng với những vị khách du lịch đi trên chuyến bay Đà Lạt - Huế đầu tiên của hãng Jetstar Pacific Airlines.

Tại buổi lễ, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã tặng hoa cho gần 180 hành khách và đoàn Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng đi trên chuyến bay Airbus A320 của Hãng hàng không Jetstar Pacific từ Cảng hàng không Liên Khương (Đà Lạt) đến Cảng hàng không Phú Bài (Thừa Thiên Huế), chính thức kết nối tuyến đường hàng không dân dụng bằng dịch vụ hàng không giá rẻ giữa hai khu vực.

Ông Lê Hồng Hà - Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết, mặc dù mới triển khai bán vé trong thời gian gần, nhưng đã có trên 5.000 hành khách đặt vé và số lượng đang tiếp tục tăng lên. Ông cũng khẳng định trong giai đoạn đầu, Jetstar Pacific sẽ thực hiện 03 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ Tư, thứ Sáu và Chủ nhật với tối đa 180 ghế đồng hạng phổ thông.

Ngay sau Lễ đón tại sân bay, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Chương trình khai trương đường bay mới Huế - Đà Lạt tại Khách sạn Duy Tân (12 Hùng Vương, TP Huế). Đến dự có các đồng chí: Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đồng chí Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, cơ quan thông tấn báo chí của Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng.  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Dung - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh đường bay mới Huế - Đà Lạt sẽ tạo điều kiện cho người dân có thêm nhiều lựa chọn tham quan du lịch, góp phần phát triển kinh tế, tạo cơ hội mở rộng giao lưu, hợp tác đầu tư giữa Thừa Thiên Huế với tỉnh Lâm Đồng và khu vực Tây Nguyên.

Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để duy trì đường bay Huế - Đà Lạt; đồng thời tiếp tục hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế và Công ty Jetstar Pacific Airlines trong quá trình nghiên cứu mở thêm các đường bay mới: Huế - Nha Trang, Huế - Phú Quốc, Huế - Cần Thơ.

Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế cam kết sẽ giảm 50% giá vé của 2 địa điểm di tích do Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế quản lý cho tất cả các du khách đi trên đường bay; hỗ trợ hãng hàng không mở địa điểm văn phòng giao dịch tại 1 Phạm Hồng Thái (thành phố Huế), hỗ trợ 100% chi phí trung chuyển từ sân bay Phú Bài về thành phố Huế và ngược lại cho chuyến bay Huế - Đà Lạt.

Đây là lần đầu tiên, Huế và Đà Lạt có đường bay hàng không dân dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại và kích thích nhu cầu giao thương kinh tế, du lịch, giữa 2 địa phương vốn có tiềm năng lớn trong phát triển du lịch ở miền Trung và Tây nguyên của Việt Nam, được kỳ vọng là cầu nối hiệu quả giữa 2 trung tâm du lịch lớn này trong thời gian tới.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL