Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.055
Văn hóa >> Nghệ thuật biểu diễn
(VHH) - Huế, một trong những vùng văn hóa còn lưu giữ và phát triển các làn điệu múa từ trong các lễ hội dân gian truyền thống, cung đình và cả các lễ hội tôn giáo; từ sau năm 2000, khi Huế tổ chức Festival, đã xuất hiện rất nhiều cuộc trình diễn múa từ khắp thế giới. Cũng từ đó, Huế trở nên là vùng đất hội ngộ các làn điệu múa của Việt Nam và quốc tế.
(VHH) - Tối 10/10, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, TP Huế), vũ đoàn Battery Dance Company cùng các học sinh, sinh viên tại Huế đã có buổi trình diễn thứ hai trước công chúng.
(VHH) - Tối 09/10, tại nhà hát Duyệt Thị Đường (Đại Nội Huế) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật múa hiện đại của vũ đoàn Battery Dance Company (Hoa Kỳ) cùng các học sinh, sinh viên Huế.
(VHH) - Trong khuôn khổ các sự kiện do Phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, từ ngày 4 đến ngày 7/10, đoàn múa Battery Dance Company đến từ New York tổ chức dạy múa miễn phí tại Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế.
(VHH) - Với kết quả 5 Huy chương vàng (HCV) và 5 Huy chương bạc (HCB) cho những diễn viên xuất sắc trong 2 vở tuồng: Ngô Quyền và Lâm Sanh - Xuân Nương, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống cung đình Huế đã là đoàn nghệ thuật đạt được nhiều huy chương nhất trong Liên hoan tác phẩm tuồng Tống Phước Phổ, diễn ra tại Đà nẵng từ 24/9 đến 4/10). 
(VHH) - Tối 22/9/2015 , Ca Huế đã một lần nữa được tôn vinh với Lễ đón bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia tại Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (số 41A Hùng Vương, TP Huế). Rất đông người dân Cố đô đã đến tham dự sự kiện này.
(VHH) - Nằm trong các hoạt động đón nhận Ca Huế là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; sáng 22/9/2015, tại Khách sạn Xanh (số 02 Lê Lợi, TP Huế), Sở VHTT&DL tổ chức Hội thảo khoa học: Ca Huế - Giá trị, định hướng bảo tồn và phát huy.
(VHH) - Có người nói rằng nếu chưa nghe ca Huế trên sông Hương thì xem như chưa một lần đến Huế. Còn gì thú vị bằng buông thuyền trên dòng sông Hương thơ mộng để thả hồn vào những điệu hò mênh mang, những câu hát nam ai, nam bình sâu lắng...
(VHH) - Tối ngày 20/08, tại Bảo tàng Văn hóa Huế (25 Lê Lợi, Thành phố Huế) đã diễn ra chương trình kỷ niệm 2 năm ngày thành lập Thính phòng ca Huế (20/8/2013 - 20/8/2015), chương trình kỷ niệm đã thu hút đông đảo những người đam mê nghệ thuật tham gia.
(VHH) - Ngày 11/7, Hội Nghệ sĩ múa Thừa Thiên Huế tổ chức đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020.
(VHH) - Sáng 20/6, tại Nhà hát nghệ thuật Ca kịch Huế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế đã tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
(VHH) - Tối 6/6, trên 1 vạn khán giả Cố đô đã lại được thưởng thức những ca khúc bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong một đêm nhạc đầy cảm xúc tại Phu Văn Lâu (TP Huế).
(VHH) - Tối 19/5 đã diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2015) tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (41A Hùng Vương, TP Huế).
(VHH) - Tối qua, ngày 19/5, tại thành phố Vinh, Lễ hội Làng Sen toàn quốc 2015, chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chính thức bế mạc.
(VHH) - Từ ngày 15-20/5/2015, Lễ hội Làng Sen 2015 với chủ đề "Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh" sẽ được tổ chức tại tỉnh Nghệ An. Trung tâm Văn hóa Thông tin đã xây dựng một chương trình nghệ thuật với những tiết mục đặc sắc tham gia.
(VHH) - Hội đồng chuyên ngành cấp Bộ vừa tổ chức họp xét duyệt hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể và đã thông qua 618 hồ sơ đủ điều kiện để lấy ý kiến của nhân dân trước khi trình Hội đồng cấp Nhà nước. Trong đó, tỉnh Thừa Thiên Huế có 8/10 hồ sơ được thông qua.
(VHH) - Tối 29/4, tại khu vực tiền sảnh Trung tâm Văn hóa Thông tin tỉnh (số 41A Hùng Vương, TP Huế) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015).
(VHH) - Để nhã nhạc cung đình Huế "sống lại" như ngày hôm nay, có công rất lớn của cụ Lữ Hữu Thi - nhạc công cuối cùng của triều Nguyễn. Cụ đã âm thầm, kiên trì vượt qua khó khăn trước những thăng trầm của lịch sử để giữ gìn và trao truyền ngọn lửa nhã nhạc, đưa nhã nhạc từ chỗ bị lãng quên trở thành di sản của nhân loại.
(VP) - Tối ngày 25/11/2011, tại Trung tâm Hội nghị White Palace (194 Hoàng Văn Thụ, thành phố Hồ Chí Minh), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình nghệ thuật "Đêm Huế ở Phương Nam". Đồng chí Trần Thanh Bình - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Cao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Ngô Hòa - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đồng chí Trần Phùng - UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Hồ Chí Minh; Hội đồng hương và Hội người yêu Huế cùng các doanh nghiệp tiêu biểu tại thành phố Hồ Chí Minh đã đến dự.
         (VP) - Tối nay, ngày 23/11/2011, tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Số 02 Hoa Lư, Hà Nội) đã diễn ra Đêm di sản Bắc Trung Bộ chào mừng Ngày về nguồn và hướng tới Năm Du lịch quốc gia Huế 2012. Chương trình được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam.
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL