Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.446
Văn hóa >> Văn hóa cơ sở
(VTH) - Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 295/KH-UBND tổ chức Tuần lễ hưởng ứng HTSĐ năm 2021.
(VTH) - Ngày 16/9/2021, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 2298/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án “Văn hóa Huế - Con người Huế: Bảo tồn và phát triển”.
Theo Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội, từ ngày 19/9, đơn vị này sẽ tổ chức chương trình trưng bày Trung thu 2021 bằng hình thức trực tuyến với chủ đề "Trung thu sum vầy" tại website: hoangthanhthanglong.vn và trungbayonline.hoangthanhthanglong.vn.
(VTH) - Vua Minh Mạng (1791-1841) là vị hoàng đế thứ hai của triều Nguyễn, kế vị hoàng đế Gia Long vào năm 1820 khi đất nước đứng trước muôn vàn khó khăn thử thách bởi các lực lượng chống đối, thiên tai, dịch bệnh… Vậy nhưng, sau 20 năm cai trị đất nước, ông đã đưa Việt Nam (từ 1838 là Đại Nam) trở thành một quốc gia hùng cường ở Đông Nam Á với lãnh thổ thống nhất và rộng lớn nhất trong lịch sử.
(VTH) - Sinh, dưỡng, giáo dẫu cổ kim thế nào thì vẫn là chức phận muôn thuở của gia đình. Những lẽ đời tưởng mộc mạc, giản đơn như vậy mà lại là cội rễ quan trọng bậc nhất trong đạo trị nước. Chúng tạo nên cái căn bản của một nền văn hóa, tạo nên điều mà người Việt xưa gọi là “văn trị”, tức là không chỉ có đức trị, pháp trị, lễ trị kiểu phong kiến nho giáo mà phải lấy tri thức văn hóa, văn hiến mà cai quản nhân sinh.  
(VHH) - Trong đợt khảo sát thực trạng thiết chế văn hóa, thể thao trên địa bàn tỉnh vừa qua, chúng tôi nhận thấy một thực trạng là phần lớn các địa phương đang còn lúng túng trong việc quản lý, sử dụng các nhà văn hóa cấp xã, thôn gây lãng phí, xuống cấp công trình. Riêng tại thôn Đông Xuyên, xã Quảng An, huyện Quảng Điền, nhà văn hóa của thôn đang được sử dụng khá hiệu quả, trở thành một thiết chế quan trọng đối với người dân địa phương. 
(VHH) - Ngày 05 tháng 12 năm 2017, Cục Văn hóa cơ sở thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xây dựng dự thảo Thông tư quy định mẫu về tổ chức, hoạt động và tiêu chí của Trung tâm Văn hóa cấp tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Thể thao cấp huyện.
(VHH) - Thực hiện xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn của tỉnh, thời gian qua, Thị trấn Sịa huyện Quảng Điền đã quan tâm đầu tư, triển khai nhiều nội dung, nhiệm vụ thiết thực góp phần quan trọng hình thành nếp sống văn minh đô thị trong mỗi người dân, tổ dân phố.
(VHH) - Ngày 03/11, thị xã Hương Trà đã tổ chức lễ công nhận đơn vị đạt chuẩn văn hóa năm 2017.
(VHH) - Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (TDĐKXDĐSVH) trên địa bàn tỉnh đã phát triển đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch; việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội có những chuyển biến tích cực. Đó là những kết quả đáng khích lệ để các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục duy trì và phát triển bền vững phong trào trong thời gian tới.
(VHH) - Ngày 22/5/2017 UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ về cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn tỉnh.
(VHH) - Nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống đồng bào dân tộc Cơtu, ngày 28/3, tại xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông tổ chức khai giảng lớp truyền dạy các điệu múa truyền thống cho thế hệ trẻ người dân tộc Cơ Tu.
(VHH) - Ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế cho rằng, quản lý đô thị là vấn đề lâu dài và phải triển khai thực hiện thường xuyên mới mang lại kết quả, chứ không thể đến hẹn lại lên, làm một vài bữa, vài đợt rồi thôi.
(VHH) - Năm 2012, phường Tứ Hạ được thị xã Hương Trà chọn làm điểm xây dựng "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị"; nhận thức được tầm quan trọng của công tác này, Đảng ủy phường đã ban hành chương trình hành động và UBND phường xây dựng đề án, kế hoạch triển khai thực hiện. 
(VHH) - Những ngày tháng bảy này, trong muôn vàn sắc xanh của Huế, lại tươi mươi một màu xanh mới của dáng hình cũ, như là một màu xanh đã thuộc về tiềm thức, từng khắc vào tâm khảm Huế, từng khắc vào bao ước mơ và hoài vọng, khắc vào bao kỷ niệm xưa, khắc vào những màu chiều xa thẳm nỗi ngày: Lá sen xanh.
(VHH) - Bộ VHTTDL đã ban hành Kế hoạch số 1751/KH-BVHTTDL về việc tổ chức cuộc thi viết về tấm gương điển hình trong phòng, chống bạo lực gia đình.
(VHH) - Sau một thời gian chuẩn bị công tác tổ chức, cùng các hoạt động tập huấn nghiệp vụ, đưa ra những qui định và nội qui mới về hoạt động của nhóm xích lô Huế, tổ chức lại nhóm xích lô du lịch trên địa bàn theo mô hình du lịch cộng đồng, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ của dịch vụ xích lô, xây dựng hình ảnh đẹp cho du khách trong dịp Festival Huế 2016.
(VHH) - Trong khuôn khổ Festival Huế 2016, Ban tổ chức hội thảo khoa học quốc tế về ẩm thực cung đình và dân gian Huế vừa tổ chức buổi họp báo nhằm thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí các nội dung xoay quanh về sự kiện này.
(VHH) - Vừa qua Bộ VHTTDL đã có Chỉ thị số 04/CT-BVHTTDL gửi các Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch các tỉnh/thành về việc thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, tổ chức và thực hiện nếp sống văn minh trong hoạt động lễ hội năm 2016.
(VHH) - Đề án Cuộc thi và Triển lãm tranh, ảnh cho học sinh, sinh viên chủ đề Nét đẹp đời thường ở học đường, trong gia đình và nơi công cộng được phê duyệt tại Quyết định số 3822/QĐ-BVHTTDL, ngày 03.11.2015.
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL