Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 14.771
Tọa đàm khoa học về địa điểm Dốc Ba Trục
Lượt đọc: 95374Thời gian: 13:01 - 07/06/2014

(VHH) - Ngày 05/6/2014, tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với UBND huyện Phong Điền tổ chức Tọa đàm khoa học về địa điểm Dốc Ba Trục.

 

    Dốc Ba Trục nằm trên tuyến đường chiến lược kết nối hành lang Đông Tây của các huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà (nay là thị xã Hương Trà), tỉnh Thừa Thiên Huế với tỉnh Quảng Trị trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

    Địa điểm này đã diễn ra nhiều trận đánh ác liệt giữa ta và địch, chứng kiến những khó khăn, gian khổ, đặc biệt là sự hy sinh anh dũng “quyết tử vì tổ quốc quyết sinh” của nhiều chiến sỹ cách mạng, đồng bào yêu nước trên mọi miền đất nước. Dốc Ba Trục là minh chứng hùng hồn cho tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí cách mạng kiên trung của quân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung.

    Tại buổi Tọa đàm, nhiều bài tham luận và ý kiến đóng góp của các nhà nghiên cứu khoa học, nhân chứng lịch sử đã phân tích, đánh giá một cách khách quan và làm sáng tỏ nhiều vấn đề, giá trị, ý nghĩa lịch sử gắn liền với địa điểm Dốc Ba Trục. Đây là cơ sở để các đơn vị, cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu, bổ sung các tài liệu và hoàn thiện hồ sơ khoa học để đề nghị xếp hạng di tích địa điểm Dốc Ba Trục, nhằm tôn vinh truyền thống cách mạng, thể hiện lòng thành kính, biết ơn sâu sắc của những thế hệ hôm nay đối với các chiến sỹ cách mạng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, thống nhất tổ quốc. 

Minh Tú
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL