Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.044
Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam"
Lượt đọc: 98375Thời gian: 16:52 - 10/06/2014

(VHH) - Sáng ngày 10 tháng 6 năm 2014,  tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Biển đảo Việt Nam". 

Triển lãm giới thiệu trên 100 hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh với Biển đảo, với lực vũ trang nhân dân, kiểm ngư trên biển đang ngày đêm giữ gìn, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc được trưng bày, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên đến tham quan và tìm hiểu.

Qua mỗi hình ảnh, hiện vật, người xem có cơ hội được gặp lại hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với biển đảo, giới thiệu về sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân và lực lượng vũ trang nhân dân bảo vệ biển đảo Tổ quốc. Ngay từ những buổi đầu ra đi tìm đường cứu nước với thời gian dài trên biển, đến với nhiều châu lục khác nhau trên thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh hiểu hơn ai hết tầm quan trọng của biển đối với một đất nước. Người từng viết: "Đồng bằng là nhà, mà biển là cửa. Giữ nhà mà không giữ cửa có được không? ... Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng. Ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó". Chủ tịch Hồ Chí Minh không những chỉ rõ tiềm năng, lợi thế của biển mà còn đặc biệt quan tâm đến bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia, nhất là vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Triển lãm cũng dành một nội dung quan trọng để giới thiệu những hình ảnh về biển đảo Việt Nam ngày nay, về quá trình nhân dân Việt Nam thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bảo vệ, khai thác biển đảo Tổ quốc.

Nhiều hình ảnh Bác Hồ với lực lượng vũ trang, với đời sống của nhân dân ngoài biển đảo thể hiện sự quan tâm của Bác đối với lực lượng vũ trang bảo vệ chủ quyền biển đảo, nhất là Hải quân. Người dặn: "Là chiến sĩ Hải quân, các chú phải biết yêu quý đảo như nhà mình, chịu khó cải tạo xây dựng thành những mảnh đất vừa giàu, vừa đẹp, vừa có lợi cho mình, vừa có ích cho đất nước". Sự quan tâm của Người là động lực lớn lao để nhân dân biển đảo vượt qua khó khăn, không ngừng xây dựng và bảo vệ quê hương, phát triển kinh tế, đóng góp công sức vào công cuộc phát triển đất nước.

Bên cạnh những hình ảnh, tài liệu thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo Tổ quốc, một số nội dung quan trọng khác tại triển lãm còn nhấn mạnh Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác Hồ, biến biển đảo "thành những mảnh đất vừa giàu, vừa đẹp, vừa có lợi cho mình, vừa có ích cho đất nước".

Triển lãm ảnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh với Biển đảo Việt Nam" là hoạt động có ý nghĩa và thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân cả nước nói chung và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng trong công cuộc bảo vệ và khẳng định chủ quyền Biển đảo Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

BM
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL