Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.154
"Văn hóa Huế - Đặc điểm lịch sử và vấn đề bảo tồn, phát triển"
Lượt đọc: 98372Thời gian: 15:47 - 19/12/2014

(VHH) - Đó là chủ đề hội thảo khoa học do Hội Khoa học Lịch sử Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 17/12. Hội thảo thu hút sự tham gia của các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa uy tín trong và ngoài nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đã đến dự và chủ trì hội thảo.

Để thấy rõ hơn đặc điểm lịch sử của một đô thị văn hóa lâu đời mang tầm vóc thế giới và hướng phát triển, các nhà nghiên cứu đã đề cập đến những vấn đề, như: Văn hóa cung đình Huế nhìn từ nghi lễ tế tự, Trang phục dân gian Huế xưa, Bảo tồn và phát huy giá trị của ca Huế, Chuyện ăn - uống đường phố ở Huế...

Hội thảo cũng tập trung thảo luận về Văn hóa Huế với phát triển du lịch. PGS.TS. Đỗ Bang cho rằng: “Văn hóa Huế đã để lại nhiều di sản có giá trị đặc trưng mang tính toàn cầu và đã được khơi dậy tạo thành điểm đến hấp dẫn cho khách du lịch trong nước và quốc tế”. Tác giả Đỗ Quỳnh Hương nhấn mạnh ưu thế của văn hóa phi vật thể nhưng lưu ý cần phải tôn trọng giá trị lịch sử như một nguyên tắc để phát triển du lịch bền vững.

Hội thảo khẳng định, văn hóa Huế đã thể hiện được nhân tố tích cực thông qua các chương trình phát huy di sản quá khứ, các lễ hội dân gian và cung đình mà tiêu biểu nhất là các kỳ Festival Huế.

Theo Thừa Thiên Huế
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL