Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.366
Tặng thưởng tác phẩm hay và đồng hành cùng các chương trình Sông Hương năm 2014
Lượt đọc: 127848Thời gian: 08:24 - 31/12/2014

(VHH) - Sáng ngày 30/12, tạp chí Sông Hương tổ chức buổi gặp mặt cộng tác viên, tặng thưởng tác phẩm hay và đồng hành cùng các chương trình Sông Hương năm 2014.

Trong năm 2014, Tạp chí Sông Hương đã thực hiện nhiều chuyên đề về văn hóa và văn học, nghệ thuật đã gây được tiếng vang tốt trong bạn đọc như "Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam", Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ", "100 năm thành lập Hội Những người bạn Cố đô Huế", "văn hóa Huế", "Festival Huế"…

Tại buổi gặp mặt, các cộng tác viên lâu năm của tạp chí như họa sĩ Đặng Mậu Tựu, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, nhà văn Bửu Ý... đã đóng góp ý kiến tâm huyết và khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của tạp chí trong dòng chảy văn hóa nghệ thuật xứ Huế, đồng thời nêu một vài định hướng giải quyết những khó khăn trong thời gian tới, nhằm giúp tạp chí luôn có sự mới mẻ và được bạn đọc trong nước và nước ngoài đón nhận một cách quý mến.

Nhân dịp này, tạp chí Sông Hương đã tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm hay và song hành cùng các hoạt động của tạp chí Sông Hương năm 2014. Trên lĩnh vực thơ, tiêu biểu như nhà thơ Lê Văn Ngăn với "Đóng góp của Lê Văn Ngăn trong dòng chảy văn học đương đại" và chùm thơ 6 bài đăng trên Sông Hương số đặc biệt tháng 12/2014; nhà thơ Hường Thanh với chùm thơ 3 bài đăng trên Sông Hương số 309, tháng 11/2014: Chuyến hành hương, Cái vòi nước, Mặt kính cửa nhà. Trên lĩnh vực nghiên cứu và bình luận, tiêu biểu như tác giả trẻ Phạm Tấn Xuân Cao với tác phẩm "Thoạt kỳ thủy" dưới góc nhìn hiện sinh, đăng trên Sông Hương số 307, tháng 9/2014. Bên cạnh đó, tạp chí Sông Hương tặng thưởng "Song hành cùng các chương trình của Sông Hương" cho nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh đã song hành cùng chương trình Tình Sông Hương từ năm 2009 đến nay và tặng thưởng cho nhà báo Hoàng Thị Thọ đã song hành cùng Chương trình phát triển không gian văn hóa từ năm 2010 đến nay.

Trần Dũng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL