Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.259
Phường Phú Hòa, điểm sáng về công tác đảm bảo trật tự đô thị
Lượt đọc: 98552Thời gian: 08:06 - 13/01/2015

(VHH) - Phường Phú Hòa được xem là trung tâm thương mại lớn của thành phố Huế với nhiều cửa hàng kinh doanh, địa phương có chợ Đông Ba, siêu thị Co.op Mart, bến xe, bến thuyền... Với đặc điểm đó, thời gian qua, chính quyền địa phương đã chú trọng việc lập lại trật tự đô thị và an toàn giao thông trên địa bàn góp phần tạo mỹ quan, nét thân thiện cho du khách khi đến với thành phố du lịch.

Huy động tổng lực lập lại trật tự đô thị

Ông Huỳnh Văn Đạm, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hòa cho biết: Về công tác chỉ đạo, quản lý điều hành của UBND phường, đã tham mưu cho Đảng ủy phường xây dựng Nghị quyết chuyên đề về công tác chỉnh trang và lập lại trật tự đô thị trên địa bàn. Xác định các tuyến đường, nhiệm vụ cần phải tập trung trực hiện với 4 nội dung trọng tâm gồm: Nghiêm cấm việc lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, mua bán; Xử lý việc đậu đổ xe không đúng quy định trên các tuyến đường; Thu gom các trường hợp lang thang cơ nhở, đeo bám khách du lịch; Đổ rác thải sinh hoạt đúng nơi quy định.

Để thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra, phường Phú Hòa đã tổ chức lực lượng quản lý đô thị xuống đường hàng tuần để kiểm tra xử lý việc kinh doanh lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh và đổ xe không đúng quy định. Bộ phận Địa chính - Xây dựng phường thường xuyên kiểm tra, xử lý việc xây dựng không phép, sai thiết kế bản vẽ, đổ chất thải rắn không đúng quy định đối với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Riêng lực lượng Công an phường đã xây dựng kế hoạch, cùng Ban bảo vệ dân phố, Tổ trật tự đô thị xuống đường kiểm tra, nhắc nhở các hộ kinh doanh, hộ dân vi phạm an toàn giao thông và trật tự đô thị. Đối với bộ phận Y tế phường đã thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các hộ vi phạm về vệ sinh môi trường, nhất là việc đổ rác, đổ nước thải, chăn thả súc vật không đúng quy định.

Cùng với việc huy động lực lượng lập lại trật tự đô thị và an toàn giao thông trên địa bàn, UBND phường Phú Hòa đã tập trung cho công tác tuyên truyền, vận động. Các đoàn thể ở địa phương đã phát huy vai trò trách nhiệm vận động nhân dân chấp hành tốt quy định của địa phương, giữ gìn trật tự đô thị và an toàn giao thông. Việc tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của phường; tuyên truyền miệng qua loa phóng thanh của Tổ quản lý đô thị trong thời gian xuống đường thực hiện lập lại trật tự đô thị. Ngoài ra, việc tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về đảm bảo trật tự đô thị và an toàn giao thông được thực hiện qua các buổi họp dân, trong sinh hoạt của Đoàn thanh niên và trên Trang thông tin điện tử của phường.

Trở thành điểm sáng của thành phố

Ông Nguyễn Đăng Thắng, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Huế cho biết: Thời gian qua, phường Phú Hòa đã phối hợp tích cực với các cơ quan, ban ngành của thành phố để chấn chỉnh, xử lý, lập lại trật tự đô thị. Đặc biệt đã phối hợp với ngành Văn hóa và Thông tin thành phố để tuyên truyền về trật tự đô thị với các hình thức khác nhau như xây dựng pano, băng rôn, cờ thả tại các tuyến đường; lồng ghép tiêu chí chấp hành tốt trật tự đô thị vào quy ước tổ dân phố văn hóa; phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành về văn hóa, thể thao thành phố kiểm tra, xử lý các trường hợp sử dụng loa phóng thanh hát rong gây ồn ào tại khu vực dọc sông Hương đường Huỳnh Thúc Kháng. Phối hợp với Ban Tổ chức Festival Huế 2014 đảm bảo trật tự giao thông, trật tự đô thị tại tuyến đường Trần Hưng Đạo khi Festival Huế 2014 tổ chức lễ quảng diễn đường phố. Phối hợp với các địa bàn giáp ranh như phường Thuận Thành, Thuận Hòa trong công tác ra quân giải quyết trật tự đô thị theo kế hoạch của Đội quản lý đô thị thành phố. Ngoài ra, phường đã chủ động phối hợp tích cực, có sự trao đổi với Phòng Văn hóa và Thông tin để khảo sát, lắp đặt vị trí dựng bảng quảng cáo tại vỉa hè siêu thị Co.op Mart, nơi thường xuyên xảy ra tình trạng dán quảng cáo bừa bãi trên cột điện gây mất mỹ quan đô thị của phường nói riêng và thành phố nói chung. Kết quả trong năm 2014, địa phương đã duy trì tốt sự ổn định tại khu vực mặt tiền trước bến xe Nguyễn Hoàng, không để tình trạng tái kinh doanh lấn chiếm tại khu vực này; giải tỏa dứt điểm tình trạng kinh doanh lấn chiếm trước Công viên Thương Bạc, Cầu Gia Hội, các hộ kinh doanh trước mặt tiền Trung tâm Văn hóa thành phố; giải quyết dứt điểm trên 80% số hộ kinh doanh lấn chiếm lề đường tại Phan Đăng Lưu, Trần Hưng Đạo. Nhìn chung chất lượng giải quyết vấn đề trật tự đô thị của phường Phú Hòa có nhiều tiến bộ, được xem là điểm sáng, mô hình điểm để các đơn vị khác làm theo.

          Với những thành tích đạt được, vừa qua, cán bộ và nhân dân phường Phú Hòa đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong thực hiện xây dựng nếp sống văn minh đô thị năm 2014.

Bài và ảnh: Hữu Uy
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL