Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.729
Hội nghị tập huấn nghiệp vụ lĩnh vực karaoke, vũ trường năm 2015
Lượt đọc: 110901Thời gian: 16:16 - 06/03/2015

(VHH) - Sáng ngày 6/3/2015, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ quản lý, cấp phép karaoke, vũ trường cho cán bộ Phòng VHTT các huyện, thị xã, thành phố.

Những năm gần đây, tình hình hoạt động karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh khá ổn định; các chủ kinh doanh đã từng bước đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất mới, hiện đại đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa ngày càng cao của người dân. Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn phát hiện những vi phạm phổ biến như không ký kết hợp đồng lao động, không đăng ký danh sách nhân viên phục vụ theo quy định, số phòng kinh doanh nhiều hơn so với giấy phép được cấp, nhiều cơ sở chưa chấp hành quy định nộp tiền bản quyền tác giả âm nhạc... Qua đó, các cơ quan chức năng liên quan đã tích cực nhắc nhở, xử phạt nhiều trường hợp, yêu cầu chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động kinh doanh. Đặc biệt, các cơ quan chức năng đã chủ động tư vấn, hướng dẫn quy định của pháp luật đến các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường góp phần đưa các hoạt động karaoke, vũ trường theo đúng quy định của pháp luật.                                                                                               

Hội nghị đã phổ biến các quy định của pháp luật về cấp giấy phép, kiểm tra và xử lý vi phạm về hoạt động karaoke, vũ trường. Cũng tại Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hướng dẫn, giải đáp những thắc mắc đến từ các thành viên dự họp.

Trong thời gian tới, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tập trung tăng cường, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các ngành, các cấp liên quan trong việc kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở karaoke, vũ trường trên địa bàn tỉnh chấp hành quy định của pháp luật; đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa; tích cực bồi dưỡng kiến thức quản lý, kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác quản lý hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa của các huyện, thị xã, thành phố; kiện toàn đội ngũ cán bộ thanh tra, kiểm tra giám sát các hoạt động karaoke, vũ trường từ tỉnh đến cơ sở...

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL