Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 3.963
Triển lãm ảnh 114 năm khách sạn Saigon Morin Xưa và Nay
Lượt đọc: 93609Thời gian: 08:07 - 27/03/2015

(VHH) - Nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng Huế và 114 năm ngày thành lập khách sạn Saigon Morin, sáng 25/3 tại tiền sảnh khách sạn Saigon Morin (30 đường Lê Lợi TP. Huế) diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề "114 năm khách sạn Saigon Morin - Xưa và Nay".

Triển lãm trưng bày 114 bức ảnh tư liệu, cổ và một số hiện vật về khách sạn từ ngày đầu thành lập đến nay. Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày một số hiện vật, bút tích ghi lại cảm nhận của các chính khách, thương gia nổi tiếng từng lưu trú tại khách sạn Morin từ ngày thành lập cho đến nay.

Được biết, khách sạn Saigon Morin Huế là khách sạn du lịch ra đời sớm nhất tại miền trung Việt Nam, do một doanh nhân người Pháp tên là Bogarde xây dựng và đưa vào kinh doanh từ năm 1901. Cơn bão lịch sử Mậu thìn 1904 đã gây thiệt hại nặng nề cho Cố đô Huế và khách sạn. Một nhà buôn Pháp Alphonese Guerin đã mua lại, cho sửa chữa và đưa vào hoạt động trở lại từ năm 1905 với một cái tên mới "Le Grand Hotel de Hue".

Kể từ năm 1907 đến 1953 anh em nhà Morin làm chủ, quản lý mọi hoạt động của khách sạn và đổi tên thành Khách sạn Morin.

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, khách sạn đẹp nhất Huế đã từng lưu lại dấu ấn của nhiều chính khách, thương gia, các ngôi sao điện ảnh, nhà văn nổi tiếng thời bấy giờ như nhà văn Pháp nổi tiếng Andre Malraux, đặc biệt Vua hề Serlo Charlie Chaplin và Paulette Godard đã có kỳ nghỉ tuần trăng mật tại đây vào năm 1936.

Từ ngày hoạt động trở lại vào năm 1997 cho đến nay, Khách sạn Saigon Morin Huế đã phục vụ nhiều du khách và luôn được chọn để đón tiếp và phục vụ các Đoàn khách Nguyên thủ quốc gia trong và ngoài nước.

BM (Theo TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL