Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 9.326
Đoàn Thừa Thiên Huế đạt 03 Huy chương Vàng, 02 Huy chương Bạc tại Liên hoan NTQC "Câu hò nối những dòng sông"
Lượt đọc: 92033Thời gian: 17:37 - 06/04/2015

(VHH) - Liên hoan "Câu hò nối những dòng sông" các tỉnh Bắc miền Trung mở rộng đã chính thức khép lại vào tối ngày 06/4/2015.

Qua 03 đêm diễn (từ ngày 04 đến 06/4), đội VNQC của 9 tỉnh, thành phố đã mang đến khán giả những tiết mục dân ca, dân vũ, dân nhạc, các sáng tác mới mang đậm bản sắc dân gian, bằng nhiều cách thể hiện khác nhau như đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa có phụ họa, múa độc lập, hòa tấu các nhạc cụ dân tộc, ca cảnh nghệ thuật, hát - múa dân gian; trích phần biểu diễn nghệ thuật trong các trò chơi dân gian của địa phương.

Tham gia Liên hoan lần này, Đoàn Thừa Thiên Huế đã mang đến cho khán giả 06 tiết mục mang đậm bản sắc quê hương, đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc của những điệu hò mái nhì, mái đẩy, tổ khúc dân ca, hò giã gạo, hầu văn khoan thai, dàn trải, ngọt ngào, sâu lắng như tâm hồn của người dân xứ Huế.

Chương trình của Đoàn Thừa Thiên Huế được đầu tư, dàn dựng công phu, có chủ đề nội dung phù hợp với yêu cầu của Ban tổ chức. Trên chất liệu các làn điệu dân ca, đoàn đã đặt các sáng tác mới để các tác phẩm mang hơi thở của đương đại, kết nối với các làn điệu dân ca trong khu vực. Chủ yếu là các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; ca ngợi truyền thống yêu nước trong đấu tranh giữ nước và dựng nước của dân tộc; những thành tựu trong công cuộc đổi mới quê hương; ca ngợi tình đoàn kết keo sơn, gắn bó các dân tộc anh em và tình yêu đôi lứa trong lao động, sáng tạo trong xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi lễ bế mạc, Đoàn Thừa Thiên Huế xuất sắc giành được 03 huy chương vàng, 02 huy chương bạc, 01 Giấy khen và 01 giải thưởng về dàn nhạc dân tộc ấn tượng, là đơn vị đạt số lượng Huy chương Vàng nhiều nhất trong các Đoàn tham gia Liên hoan. 

Trong khuôn khổ Liên hoan, Đoàn NTQC Thừa Thiên Huế cùng với Đoàn NTQC các đơn vị đã tham gia biểu diễn lưu động phục vụ nhân dân ở cơ sở tại 02 huyện của Thanh Hóa là Nông Cống và Triệu Sơn.

Qua liên hoan lần này, các nghệ sĩ, diễn viên đã có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển tài năng, tạo nòng cốt cho hoạt động nghệ thuật quần chúng ở địa phương.

Hằng Nguyễn - Quang Hùng
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL