Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 6.489
Thừa Thiên Huế tham gia Liên hoan Nghệ thuật quần chúng ca khúc cách mạng năm 2015 tại Quảng Trị
Lượt đọc: 95666Thời gian: 12:35 - 11/04/2015

(VHH) - Từ ngày 17 đến 20/4, Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Nghệ thuật quần chúng ca khúc cách mạng năm 2015 với chủ đề "Giai điệu Tổ quốc" tại tỉnh Quảng Trị.

Liên hoan gồm các hoạt động: tuyên truyền cổ động (triển lãm tranh cổ động tấm lớn, diễu hành xe tuyên truyền,...) và Liên hoan Nghệ thuật quần chúng ca khúc cách mạng chủ đề “Giai điệu Tổ quốc”.

Tại Quảng Trị, các hoạt động của liên hoan sẽ diễn ra từ 17 đến 20/4 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Quảng Trị, Thành cổ Quảng Trị, Nghĩa trang Trường Sơn và Nghĩa trang Đường 9, với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ Đắk Lắk, Đắk Nông, Kon Tum, Tiền Giang, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị... Ngoài các hoạt động thi biểu diễn văn nghệ và triển lãm tranh cổ động tấm lớn, trong khuôn khổ chương trình còn có hoạt động diễu hành xe tuyên truyền và viếng nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.

Trước đó, (từ ngày 10 đến 13/4), tại thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan cũng được tổ chức tại sân khấu Sen Hồng (Công viên 23/9, Quận 1), với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ 26 tỉnh, thành phố tham gia như: Thái Bình, Hà Nội, Lào Cai, Quảng Ngãi, Gia Lai, Quảng Nam, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bình Thuận...

Tham gia Liên hoan này, đoàn NTQC của tỉnh Thừa Thiên Huế đang tập trung dàn dựng chương trình tham gia với chủ đề "Hát cho dân tôi nghe" gồm những ca khúc cách mạng đã đi vào lòng người, tiêu biểu như Liên khúc "Hát cho dân tôi nghe" (Nhạc và lời: Tôn Thất Lập) -  "Dậy mà đi" (Nhạc: Xuân Tân; Thơ: Tố Hữu); Tam ca nam "Bình Trị Thiên khói lửa" (Nhạc và lời: Nguyễn Văn Thương); Tốp ca nam "Bão nổi lên rồi" (Nhạc và lời: Trọng Bằng)...

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và qua đó giáo dục lòng tự hào dân tộc, truyền thống yêu nước, lòng biết ơn các thế hệ đã hy sinh xương máu vì hòa bình, thống nhất đất nước.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL