Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.667
Triển lãm hơn 70 tác phẩm của cố họa sĩ Lê Bá Đảng về đề tài chiến tranh
Lượt đọc: 109748Thời gian: 23:52 - 24/04/2015

(VHH) - Thiết thực kỷ niệm 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và hưởng ứng Festival Nghề truyền thống Huế 2015, chiều 24/4, Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng tổ chức Triển lãm chủ đề "Chiến tranh trong Nghệ thuật Lê Bá Đảng".

Với hơn 70 tác phẩm của cố họa sĩ Lê Bá Đảng thể hiện trên nhiều chất liệu khác nhau như tranh sơn dầu, điêu khắc trên gốm, gỗ, xác máy bay B52, Triển lãm đã đưa người xem đi từ cảm nhận sự tàn khốc và hậu quả của chiến tranh đến hình ảnh tinh thần chiến đấu bất khuất của dân tộc Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập toàn vẹn chủ quyền đất nước.

Trong đó, nỗi đau, sự hy sinh mất mát, chia ly của chiến tranh đi cùng niềm lạc quan, hy vọng, niềm tin vào chiến thắng của nhân dân Việt Nam được ông thể hiện qua các tác phẩm: "Hậu quả chiến tranh", "Chiến thắng Điện Biên Phủ", "Hạt gạo Trường Sơn", "Đường mòn Hồ Chí Minh", "Bàn chân Giao Chỉ"…

Nổi bật là tác phẩm "Đường mòn Hồ Chí Minh" khắc họa về con đường huyền thoại Hồ Chí Minh một cách chân thực và sống động: Bên những mảng màu tối, đường nét khúc khuỷu, hiểm trở, chông gai của địa hình Trường Sơn, họa sĩ kẻ một  đường đỏ thắm xuyên qua. Đường chỉ đỏ chính là con đường huyết mạch để tìm cách sống, tìm cách để chiến thắng kẻ thù, là con đường "xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước".

Triển lãm cũng để tưởng nhớ 49 ngày mất của cố họa sĩ Lê Bá Đảng - người được thế giới nghệ thuật hiện đại tôn vinh là họa sư - bậc thầy hội họa của hai thế giới Đông - Tây.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 20/5.

N.G
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL