Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 15.254
Khép lại Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 107670Thời gian: 23:43 - 16/05/2015

(VHH) - Tối nay, ngày 16/5, Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2015 đã chính thức khép lại sau 02 ngày diễn ra với nhiều hoạt động sôi động thu hút đông đảo công chúng là người dân địa phương và du khách.

Ngày hội với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn thu hút hàng ngàn du khách và nhân dân tham dự, tạo không khú vui tươi, phấn khởi trên địa bàn, là chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngày hội đã khép lại bằng một chương trình nghệ thuật đặc sắc được lựa chọn các tiết mục xuất sắc của các đơn vị và kết thúc là hoạt động giao lưu giã bạn sôi động, thắm tình đoàn kết và lưu luyến giữa các đoàn tham dự.

Kết quả chung cuộc, về các hoạt động văn nghệ, đơn vị xã Hương Sơn (huyện Nam Đông) giành giải Nhất; giải Nhì thuộc về đơn vị xã Hồng Bắc (A Lưới) và xã Hương Hữu (Nam Đông); ba đơn vị xã Hồng Tiến (thị xã Hương Trà), Thượng Long (Nam Đông), Hồng Hạ (A Lưới) đoạt giải Ba. Xã A Đớt (A Lưới), Bản Phúc Lộc - xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc) và huyện Phong Điền được BTC trao giải Khuyến khích.

Về các hoạt động thể thao, huyện A Lưới xuất sắc đạt giải Nhất ở các bộ môn bắn nỏ (đồng đội nam, nữ) và bóng chuyền; xã Hương Sơn (huyện Nam Đông) giành chiến thắng ở môn kéo co nam; xã Thượng Long (Nam Đông) về nhất ở môn kéo co nữ...  

Về Hội thi ẩm thực, xã Hương Sơn xuất sắc giành giải Nhất của Hội thi, giải Nhì thuộc về xã Thượng Nhật, xã Thượng Quảng giành giải Ba. Ngoài ra, BTC còn trao giải khuyến khích các xã Thượng Lộ, Thượng Long và Hương Hữu.

Cũng tại Lễ bế mạc trao giải, huyện A Lưới đã nhận cờ đăng cai Ngày hội VHTT&DL các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII.

Ngày hội là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng của đồng bào các dân tộc Pa Kô, Pa Hy, Cơ Tu, Tà Ôi...  của các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc, thị xã Hương Trà với sự tham gia của gần 600 diễn viên, vận động viên quần chúng. Ngày hội thực sự trở thành nơi giao lưu, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó các dân tộc, đồng thời thông qua sự kiện đã tôn vinh, làm giàu thêm bản sắc văn hóa các dân tộc miền núi của tỉnh, góp phần làm cho văn hóa tỉnh Thừa Thiên Huế thêm phong phú, đa dạng.

Các dân tộc anh em đã thể hiện những đặc trưng văn hóa của cộng đồng mình thông qua hoạt động trưng bày, triển lãm, trang phục truyền thống; Liên hoan Nghệ thuật quần chúng với các hình thức trình diễn dân ca, dân nhạc, dân vũ; Hội thi ẩm thực truyền thống... Đồng thời, các vận động viên đã tranh tài sôi nổi, hào hứng ở các môn thi đấu: Bắn nỏ, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, các trò chơi dân gian...

Qua các hoạt động phong phú, đa dạng của Ngày hội đã giới thiệu những nét văn hóa, ẩm thực, thể dục thể thao của các huyện dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế, đặc biệt là huyện Nam Đông đến với du khách trong nước và quốc tế, hứa hẹn là bước tạo đà phát triển cho các hoạt động du lịch trên địa bàn huyện trong tương lai không xa.

Trường Thiện - Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL