Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.724
Dâng hoa kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt đọc: 103528Thời gian: 15:53 - 18/05/2015

(VHH) - Sáng 18/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế tổ chức trọng thể Lễ dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015).

Tại buổi lễ dâng hoa, thay mặt Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, đ/c Nguyễn Ngọc Thiện - Bí thư Tỉnh ủy; đ/c Lê Trường Lưu - Chủ tịch HĐND tỉnh; đ/c Nguyễn Văn Cao - Chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Trần Phùng - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh lẵng hoa tươi thắm mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu!", bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn, tri ân sâu sắc công lao của Người - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương sáng ngời chí khí cách mạng kiên cường, tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và hành động của Người gắn bó mật thiết với vận mệnh của dân tộc, non sông và đất nước Việt Nam, là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản. Thế giới trân trọng tôn vinh Người là anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất.

Mặc dù Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng di sản mà Người để lại cho đất nước Việt Nam vô cùng quý giá. Cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng của Người mãi mãi là kim chỉ nam cho mọi hành động cách mạng; các thế hệ nối tiếp nguyện suốt đời học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển toàn diện và bền vững đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Cũng trong dịp này, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận 64 tài liệu, hiện vật liên quan đến Bác Hồ do 14 tập thể, cá nhân trao tặng; tổ chức triển lãm giới thiệu tới công chúng gần 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật thực hiện với 2 nội dung: "Chủ tịch Hồ Chí minh với Di sản văn hóa" và "Di sản văn hóa Việt Nam trong Hội nhập và phát triển", trong đó có nhiều tư liệu hiện vật quý về cuộc đời, sự nghiệp của Người gắn với công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL