Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.139
Du lịch Thừa Thiên Huế duy trì ổn định trong bối cảnh khó khăn
Lượt đọc: 87836Thời gian: 10:56 - 04/07/2015

(VHH) - Trong thời gian qua, lượng khách du lịch đến Việt Nam có sự sụt giảm, đặc biệt là lượng du khách quốc tế. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhận định: "Thời điểm này tiếp tục là giai đoạn thách thức và ngành du lịch Việt Nam đang phải đối mặt với khó khăn kép". Song trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, trong 6 tháng đầu năm 2015, khách du lịch đến tỉnh nhà vẫn giữ mức ổn định và có sự tăng trưởng khá.

Theo đó, qua số liệu Tổng cục Thống kê, ngành Du lịch Việt Nam đã gặp phải những khó khăn khi khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm ước tính 3,8 triệu lượt người, giảm gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng này cũng là tháng giảm thứ 13 liên tiếp từ tháng 6/2014 và chưa có dấu hiệu khôi phục trở lại.

So với cả nước, lượng khách du lịch quốc tế đến Thừa Thiên Huế chịu ảnh hưởng, tuy nhiên, nhìn tổng thể tình hình du lịch vẫn rất khả quan: Lượng khách đến Thừa Thiên Huế 6 tháng đạt 1,58 triệu lượt, tăng 1% so với cùng kỳ (cả nước giảm gần 12%), trong đó khách quốc tế đạt 572 ngàn lượt, khách lưu trú đón được 975 ngàn lượt, đạt 99,6% so với cùng kỳ năm 2014, trong đó khách quốc tế 412 ngàn lượt, bằng số lượng năm 2014 (năm có Festival Huế). Doanh thu du lịch ước đạt 1.400 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ; doanh thu xã hội từ du lịch ước đạt gần 3.500 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm 2014.

Đ/c Giám đốc Sở VHTTDL tặng hoa cho khách du lịch đến Huế qua cảng Chân Mây

Riêng trong tháng 6, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên Huế ước đạt 272.945 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 81.615 lượt, tăng 2,79%, khách nội địa 191.330 lượt. Khách lưu trú ước đạt 173.928 lượt, tăng 2,12% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế 58.654 lượt, tăng 1,57%, khách nội địa 115.274 lượt, tăng 2,46%. Doanh thu từ du lịch đạt hơn 244 tỷ 535 triệu đồng, tăng 2,36%.

Như vậy, du lịch Thừa Thiên Huế vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định và thể hiện những nét khởi sắc, đặc biệt biểu hiện qua số liệu lượng khách du lịch, doanh thu du lịch và doanh thu xã hội từ du lịch đều có sự tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm 2014.

Khách du lịch tham quan trong Festival Nghề 2015

Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm 2015, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tập trung tăng cường các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; xây dựng và triển khai các chương trình kích cầu; tổ chức các hội thảo, hội nghị chuyên đề; khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch; hoạt động tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá du lịch được triển khai dưới nhiều hình thức, thông qua các hội chợ, triển lãm lớn trong nước và quốc tế, các hoạt động Famtrip, Presstrip...

Ngày 01/6/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 40/NQ-CP-Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 năm 2015, trong đó có nội dung về một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam như mở rộng diện miễn thị thực cho các nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italia…); thành lập Quỹ Hỗ trợ phát triển Du lịch Việt Nam để tăng cường huy động nguồn lực cho quảng bá, xúc tiến du lịch, huấn luyện kỹ năng và đào tạo nguồn nhân lực, hỗ trợ phát triển sản phẩm du lịch và ứng phó, giải quyết những vấn đề phát sinh trong hoạt động du lịch...

Quảng bá du lịch tại Đồng bằng Sông Cửu Long

Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh Thừa Thiên Huế tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các nước Tây Âu; để triển khai hiệu quả Chương trình kích cầu du lịch, Chương trình trọng điểm phát triển du lịch năm 2015, Gói kích cầu du lịch năm 2015. Hiện nay, Sở đã có công văn gửi đến các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký tham gia “Chương trình kích cầu Du lịch” đối với các thị trường Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Belarus.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, hướng đến mục tiêu đón 3,1 - 3,3 triệu lượt khách năm 2015, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường khai thác và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, nâng cao công tác xúc tiến và quảng bá du lịch với việc tham gia Hội thảo quốc tế "Liên kết phát triển du lịch vùng Duyên hải miền Trung với vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên, các tỉnh Nam Lào và Đông Bắc Campuchia" tại Bình Thuận; phối hợp chuẩn bị các điều kiện để mở đường bay Huế - Nha Trang, Đà Lạt; xây dựng kế hoạch để đón các tàu biển du lịch quy mô lớn cập Cảng Chân Mây...

Bài: Ngự Giao - Ảnh: XTDL
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL