Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.748
Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2015
Lượt đọc: 109082Thời gian: 16:42 - 22/07/2015

(VHH) - Sáng 21/7, tại Hội trường Khu nghỉ dưỡng T26 (Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế), Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2015, đề ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2015.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Tiến Dũng - TUV, Giám đốc Sở VHTT&DL, Cụm trưởng Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ khẳng định Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch các tỉnh trong Cụm đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh phát động từ đầu năm đến nay; đã tổ chức nhiều phong trào thi đua với nhiều chủ đề khác nhau, trong đó, tập trung làm tốt việc tham mưu cho địa phương triển khai có hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tổ chức thành công các sự kiện có quy mô quốc gia, quốc tế, đa dạng hóa các hoạt động hướng về cơ sở; đẩy mạnh liên kết các địa phương, tăng cường quảng bá hình ảnh, kêu gọi đầu tư, xúc tiến du lịch, chú trọng xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của từng khu vực.

Trong đó, hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc được chú trọng thực hiện hiệu quả, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và chiếu bóng được tổ chức liên tục, phong phú, đều khắp; chất lượng công tác thư viện được được quan tâm đẩy mạnh. Công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" của từng đơn vị trọng Cụm được duy trì đạt kết quả tốt.

Thể thao quần chúng ngày càng phát triển sâu rộng về số lượng và chất lượng, thể thao thành tích cao của 06 tỉnh trọng Cụm gặt hái những kết quả tốt tại Seagames 28 ở Singapore. Các thành viên trong Cụm đã triển khai thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020. Tích cực phối hợp với các Sở, Ban, Ngành tại địa phương tổ chức nhiều giải thể thao trong các tầng lớp nhân dân; chủ trì tổ chức thành công nhiều giải thể thao truyền thống trên địa bàn.

Cụm đã triển khai hiệu quả Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết 92/NQ-CP ngày 08/12/2014 của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch trong thời kỳ mới; đẩy mạnh chương trình kích cầu du lịch 2015; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; đẩy mạnh công tác tham mưu, xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển chất lượng phục vụ khách du lịch, tổ chức nhiều hội thảo và các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch, tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch; duy trì tốc độ tăng trưởng du lịch ổn định.

Sáu tháng cuối năm 2015 là thời kỳ diễn ra Đại hội Tỉnh Đảng bộ, Đại hội Thi đua yêu nước cấp tỉnh, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX, kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2015, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh trong Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung bộ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tăng cường sự liên kết giữa các địa phương, bám sát chỉ đạo của UBND các tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Duy - Phó Giám đốc phụ trách Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Đà Nẵng đánh giá cao những thành quả đã đạt được của Cụm Thi đua 06 tỉnh Bắc Trung Bộ trong 6 tháng đầu năm 2015. Đồng chí khẳng định Bộ VHTT&DL sẽ ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Cụm và sẽ có giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả liên kết của các địa phương trong Cụm, hy vọng các địa phương sẽ phát huy những thành quả đạt được để hoàn thành xuất sắc mục tiêu đặt ra của Cụm trong 6 tháng cuối năm 2015.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL