Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 18.897
Công chiếu phim mới về Bác Hồ: Nhà tiên tri - bài thơ dung dị về con người vĩ đại
Lượt đọc: 90804Thời gian: 10:00 - 25/08/2015
Cảnh trong phim

(VHH) - Nhà tiên tri-bộ phim truyện điện ảnh mới nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gây xúc động cho nhiều người trong buổi công chiếu khai mạc Tuần phim chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 diễn ra vào tối 19/8 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.

Nhà tiên tri kể về một giai đoạn lịch sử khó khăn nhất trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của dân tộc ta, từ năm 1947 - 1950, với nhân vật trung tâm là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lấy bối cảnh Bác Hồ ở chiến khu Việt Bắc trong những năm đầu kháng chiến chống Pháp, kịch bản Nhà tiên tri được tác giả Hoàng Nhuận Cầm chấp bút dựa trên hai truyện ngắn được Bác Hồ viết trong những ngày 9 năm là Việt Bắc anh dũng và Giấc ngủ 10 năm. Năm 2009, kịch bản này đã giành giải Ba cuộc thi Sáng tác các tác phẩm VHNT để hưởng ứng cuộc Vận động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đẹp đẽ, chân thực và nên thơ là những cảm nhận đầu tiên mà bộ phim được Bộ VHTTDL đặt hàng Hãng phim Truyện VN sản xuất này mang đến cho khán giả với những khung cảnh núi rừng Việt Bắc bối cảnh rừng núi hiện ra tuyệt đẹp. Nhà tiên tri đã đạt được sự tự nhiên, chân thực trong từng khuôn hình. Chất thơ của bộ phim còn được thể hiện ở một tầng sâu khác, đó là những chi tiết thể hiện tâm hồn nghệ sĩ, giàu xúc cảm của Chủ tịch Hồ Chí Minh được cài rất khéo trong suốt mạch phim. 

Bộ phim "Nhà tiên tri" được chọn chiếu mở màn tuần phim kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại Thừa Thiên Huế, bắt đầu trình chiếu từ ngày 02/9 đến 05/9/2015 tại Rạp Đông Ba Huế và các đợt phim lưu động. Cùng các phim được lựa chọn chiếu trong đợt này là: phim truyện "Mộ gió"; phim tài liệu "70 năm đất nước niềm tin và ánh sáng" (02 tập); phim hoạt hình "Kim Đồng".

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL