Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.151
Khai mạc trại sáng tác văn học, nghệ thuật các vùng kinh đô xưa và nay với chủ đề "Con người và Văn hóa Huế"
Lượt đọc: 87307Thời gian: 08:21 - 16/09/2015

(VHH) - Chiều ngày 14/9/2015, tại thành phố Huế, Liên hiệp Hội Văn học, nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khai mạc trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô xưa và nay với chủ đề "Con người và Văn hóa Huế".

Trại sáng tác văn học, nghệ thuật với chủ đề "Con người và Văn hóa Huế" lần này có sự tham gia của gần 30 văn nghệ sĩ của 5 Hội VHNT các tỉnh, thành vùng kinh đô là: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế, được chia ra các chuyên ngành: Văn học, Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Múa.

Tại buổi lễ khai mạc, Nhạc sĩ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp Hội VHNT tỉnh Thừa Thiên Huế đã giới thiệu khái quát một số nét tiêu biểu về đời sống kinh tế, văn hóa xã hội, con người của vùng đất giàu truyền thống văn hóa, tiềm năng du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua. Đồng thời Nhạc sĩ cũng gợi mở cho các văn nghệ sĩ một số vấn đề sáng tácnhững yêu cầu, những thành công của trại viết này.

Được diễn ra trong 5 ngày từ 14/9 đến 18/9/2015, các văn nghệ sĩ sẽ được đi tham quan một số danh lam thắng cảnh như sông Hương, núi Ngự, điện Hòn Chén, chùa Thiên Mụ, thành Đại Nội, phá Tam Giang…và dự một số hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập Liên hiệp Hội VHNT Thừa Thiên Huế như: Triển lãm không gian trưng bày đồ án kiến trúc, ấn phẩm văn học, văn nghệ dân gian, tạp chí sông Hương; chương trình ca múa nhạc "Tình khúc Huế", sân khấu Huế… Thông qua các hoạt động đó, các văn nghệ sĩ sẽ tìm hiểu, tìm kiếm thêm các tư liệu phục vụ cho sáng tác. Đồng thời, sẽ giúp cho họ hiểu thêm về con người và văn hóa Huế, từ đó tạo nguồn cảm hứng sáng tác cho những tác phẩm ở trại và sau này. 

Trại sẽ bế mạc và tổng kết vào chiều 18/9/2015.

TP
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL