Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.948
Kỷ niệm 51 năm Đoàn Văn công Trị - Thiên - Huế
Lượt đọc: 90760Thời gian: 07:53 - 12/10/2015

(VHH) - Tối 10/10, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10) và 51 năm Ngày thành lập Đoàn Văn công quân Giải phóng Trị - Thiên - Huế, Hội Cựu nghệ sĩ Đoàn Văn công quân Giải phóng Trị - Thiên - Huế đã tổ chức chương trình biểu diễn nhân ngày truyền thống của đơn vị.

Được thành lập từ ngày 9/9/1964, với đóng góp 10 năm phục vụ quân đội tại mặt trận Trị - Thiên - Huế, Đoàn văn công là đoàn duy nhất của chiến trường miền Nam được phát thanh trên sóng của Đài Phát thanh TP Huế và biểu diễn phục vụ nhân dân TP Huế trong Chiến dịch Tổng tiến công Mậu Thân 1968; liên tục bám trụ, biểu diễn phục vụ tuyến đầu cho các đơn vị vào chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị 81 ngày đêm. Đoàn cũng vinh dự đón và phục vụ phái đoàn 4 bên (Hiệp định Paris năm 1973), đón Chủ tịch Phiden Catros và Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại cơ quan Chính phủ Cách mạng lâm thời tỉnh Quảng Trị...

Dù đa số hội viên là người đã tuổi cao, sức yếu, địa bàn sinh sống trải dài qua nhiều tỉnh nhưng với phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, luôn mang nặng nghĩa tình, các cựu chiến binh vẫn góp mặt đông đủ tại buổi họp mặt với tâm trạng phấn khởi, rạng ngời hạnh phúc khi gặp lại các đồng đội đã một thời sống chết bên nhau, cùng mang “tiếng hát át tiếng bom”, góp phần mang đến đời sống văn hóa tinh thần cho quân và dân ta trong những năm chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Cựu chiến binh Nguyễn Thế Linh, nguyên Trưởng đoàn Đoàn Văn công quân Giải phóng Trị - Thiên - Huế xúc động chia sẻ: Buổi gặp mặt hôm nay có nhiều cảm xúc đan xen, vừa vui vừa buồn bởi nhiều anh em, đồng chí đồng đội đã không còn nữa. Trong số các đồng chí về gặp mặt hôm nay chỉ còn 7/16 đồng chí là thành viên đầu tiên của đoàn, về gặp mặt, Buổi gặp mặt không chỉ là cơ hội các nghệ sĩ Đoàn Văn công quân Giải phóng Trị - Thiên - Huế năm xưa cùng nhau ôn lại truyền thống mà còn chia sẻ những thông tin, tri ân nghĩa tình đồng đội hiện có hoàn cảnh khó khăn.

BM (Theo QĐND)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL