Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 22.615
Vấn đề du lịch được tập trung thảo luận tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VI
Lượt đọc: 85567Thời gian: 16:55 - 10/12/2015

(VHH) - Sáng 9/12, Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa VI, nhiệm kỳ 2011- 2016 đã diễn ra tại hội trường Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh. Tham dự có các ông: Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ĐBQH, HĐND và đông đảo khách mời từ các cơ quan, ban, ngành, địa phương.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh là kỳ họp cuối năm, có rất nhiều nội dung quan trọng, nhất là việc quyết định kế hoạch phát triển KT- XH năm 2016. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, trí tuệ, tập trung nghiên cứu, dân chủ thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng, sâu sắc, giúp HĐND tỉnh quyết định đúng đắn các vấn đề, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Báo cáo về tình hình KT-XH do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao trình bày nêu rõ: Năm 2015, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực đến kinh tế trong nước và của tỉnh. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, sự điều hành linh hoạt, quyết liệt của UBND tỉnh cùng sự nỗ lực phấn đấu của các cấp, các ngành, cộng đồng các doanh nghiệp và Nhân dân toàn tỉnh, KT-XH của tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực, đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đáng chú ý, 13 chỉ tiêu KT-XH đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó tăng trưởng kinh tế đạt 9,03%, thu ngân sách tăng 6,3%, tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 11%. Bên cạnh đó, nhiều công trình trọng điểm về giao thông đã hoàn thành như: nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia; bến số 1 Cảng Chân Mây... và một số công trình, dự án lớn khác đã khởi công tạo động lực phát triển cho tỉnh trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống Nhân dân được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,5%. Chính trị, xã hội ổn định; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

GĐ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại kỳ họp 11 HĐND khóa VI

Phần thảo luận sôi nổi hơn khi các đại biểu đề cập đến vấn đề phát triển du lịch. Đại biểu Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng, khách du lịch tăng 3% so với cùng kỳ những vẫn tăng chưa nhiều, do ảnh hưởng của bối cảnh chung của toàn quốc. Năm 2016 tỉnh đưa ra mục tiêu thu hút 3,3 triệu lượt khách, trong đó có 2,4 triệu lượt lưu trú, nếu phấn đấu sẽ đạt được. “Việc mở đường bay Huế - Đà Lạt, khách du lịch bằng tàu biển mở ra cơ hội cho tỉnh đón khách du lịch. Đề nghị tiếp tục tăng cường du lịch cộng đồng, xem đây là một hướng thu hút du lịch. Để phát triển du lịch vùng đầm phá, tỉnh cần có những chính sách ưu tiên thu hút nhà đầu tư bên cạnh hình thức xã hội hóa. Bên cạnh đó, làm mới các sản phẩm phục vụ du lịch để tăng nguồn thu. Đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn minh đô thị, thúc đẩy phát triển du lịch” - đại biểu Phan Tiến Dũng khẳng định. Đồng tình với ý kiến trên, đại biểu Lê Phùng - Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cho rằng, để thu hút du lịch cần phải có những sản phẩm du lịch mới. Môi trường du lịch của chúng ta cần phải bàn thêm, cần phải cải tiến thêm như bãi đỗ xe cho khách du lịch, tạo ra con người thân thiện. Mạnh dạn gọi mời những thương hiệu nổi tiếng vào Huế đầu tư, đồng thời, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Huế. Đại biểu Phan Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho rằng, khách đến Huế nhìn chung giảm nhưng khách đến các điểm di tích lại tăng cao, trong đó khách nước ngoài tăng vượt trội (tăng 13%). Để thu hút khách du lịch, đơn vị đã chú trọng đến khâu quảng bá hình ảnh du lịch và xây dựng đội ngũ cán bộ làm du lịch thân thiện. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động xã hội hóa trong phát triển các dịch vụ phục vụ du lịch. Trong phát triển du lịch, cần có sự phối hợp đồng bộ của các sở, ban, ngành

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu khẳng định, về du lịch, UBND tỉnh có nguyên một chương trình trọng điểm dài hạn. Trong năm 2016, chương trình trọng điểm này vẫn được tiếp tục triển khai với mục tiêu phát triển du lịch Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước. Để làm được điều này, UBND tỉnh cần đánh giá toàn diện chương trình trọng điểm về phát triển du lịch - dịch vụ để xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm của từng sở, ngành, địa phương, đồng thời đề xuất Tỉnh ủy, HĐND tỉnh ban hành những chính sách, giải pháp đột phá nhằm tạo mọi điều kiện để du lịch phát triển, thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Bảo An (Theo Thuathienhueonline)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL