Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 104
Triển vọng của thể thao thành phố Huế
Lượt đọc: 49269Thời gian: 08:02 - 21/12/2015

(VHH) - Thành phố Huế những năm qua luôn là đơn vị dẫn đầu về phong trào thể thao. Tuy nhiên, thành tích này dường như vẫn chưa khiến những người làm thể thao hài lòng.

Đây là nguồn động viên, khích lệ cũng như minh chứng cho thành công trong việc phát triển các môn thể thao truyền thống, dân tộc lẫn đỉnh cao. Dẫu vậy, ở một số giải khác như cầu lông, cờ tướng, bóng bàn, việt dã..., số VĐV và khán giả tham dự vẫn chưa thực sự như ý khiến chúng tôi vẫn luôn trăn trở và đang tìm cách khắc phục, GĐ Trung tâm TDTT TP Huế Nguyễn Văn Dấu tâm sự, hằng năm, những giải thể thao do thành phố tổ chức, tham gia như: Đua ghe, cờ người, vật, bóng đá... trong những dịp lễ tết, Festival… thu hút hàng nghìn khán giả trong và ngoài nước tham gia, cổ vũ. Không những ở mảng phong trào, TDTT thành phố Huế còn đóng góp vào thành công chung của thể thao thành tích cao tỉnh nhà. Cụ thể là kết thúc giải cờ tướng đồng đội toàn quốc mới đây, thành phố Huế đã có 3 kỳ thủ là: Châu Viết Hải, Nguyễn Đình Thành và Nguyễn Khoa Huy đạt chuẩn cấp 1 quốc gia.

Bên cạnh một số thành tích đáng ghi nhận, cần phải nhấn mạnh rằng, nhiều năm qua, hoạt động tại chỗ chính là thế mạnh của TDTT thành phố Huế mà “chủ chòm” là Trung tâm TDTT thành phố. Ngoài việc luôn duy trì và phát triển các nhóm tập và CLB tập luyện thường xuyên của một số bộ môn như: cầu lông, bóng bàn, võ thuật, bóng đá, bơi lội... thì việc giảng dạy cho 400 thanh thiếu niên ở các lớp cầu lông, bơi lội, bóng đá trong dịp hè và phổ cập bơi phòng chống đuối cho 1.000 học sinh tiểu học thành phố năm học 2014 - 2015 chính là những hoạt động được đông đảo người dân, cụ thể là các bậc phụ huynh hoan nghênh, ủng hộ.

Ngoài những kết quả trên, điều khiến tôi vui nhất chính là Đề án “Quy hoạch phát triển sự nghiệp TDTT thành phố Huế đến năm 2020, định hướng đến năm 2030” đã được các cấp lãnh đạo thông qua. “Ngoài đáp ứng nhu cầu luyện tập TDTT cho người dân thành phố, đề án sẽ là cơ sở để TDTT quần chúng và thành tích cao phát triển đồng bộ, góp phần đa dạng hóa các hoạt động TDTT, duy trì phát triển các hoạt động trò chơi dân gian, các môn thể thao dân tộc và hướng đến xây dựng lực lượng VĐV thành tích cao phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương”, ông Nguyễn Văn Dấu chia sẻ.

Nếu so với một số tỉnh, thành trên cả nước, Huế là nơi có cơ sở vật chất khá tốt, phần nào đáp ứng được những yêu cầu nghiêm khắc trong việc đăng cai tổ chức các giải thể thao cấp quốc gia, quốc tế. Tuy nhiên, về hệ thống sân bãi tập luyện dành cho VĐV của thành phố Huế nói riêng và tỉnh nói chung vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao. Hy vọng rằng, khi Đề án chính thức được triển khai, những bức thiết như: quỹ đất, thiết chế văn hóa, thể dục, thể thao cơ sở; nhà tập đa năng cho VĐV; cải tạo sân bóng đá Hàm Nghi làm điểm xanh kết hợp phục vụ các hoạt động TDTT phong trào; đẩy mạnh xã hội hóa TDTT; phổ cập bơi cho 100% học sinh tiểu học; đóng góp nhiều hơn nữa thành tích,VĐV cho đội tuyển tỉnh và quốc gia... sẽ được khắc phục triệt để cũng như nâng thể thao thành phố Huế lên một tầm cao mới trong tương lai không xa.

BM (Theo Báo TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL