Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 23.383
Thừa Thiên Huế trao tặng hiện vật cho Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Nam
Lượt đọc: 79944Thời gian: 20:50 - 31/12/2015

(VHH) - Ngày 29/12/2015, tại Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Quảng Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao tặng những hiện vật gắn liền với các Mẹ Việt Nam Anh hùng của tỉnh Thừa Thiên Huế cho tỉnh Quảng Nam.

Khu Quần thể Tượng đài và Bảo tàng Mẹ Việt Nam anh hùng được xây dựng tại Quảng Nam là công trình văn hóa cấp Quốc gia được hình thành từ sự chung sức của các cấp chính quyền và nhân dân cả nước để tưởng nhớ cũng như tri ân những cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đây là biểu tượng thiêng liêng cao quý, sáng ngời tinh thần dân tộc của các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Với những ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp đó, thời gian qua, được sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia hiến tặng hiện vật liên quan để trưng bày tại Bảo tàng Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Quảng Nam.

Tại buổi lễ trao tặng, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuyển giao những hiện vật của các Mẹ Việt Nam Anh hùng tỉnh Thừa Thiên Huế, như: Áo măng tô của mẹ Nguyễn Thị Hường (thành phố Huế); Huân chương kháng chiến hạng II của Mẹ Võ Thị Thạch (thị xã Hương Trà); Mõ của Mẹ Nguyễn Thị Nguyệt và Xoáy trầu của mẹ Phạm Thị Suối (huyện Phú Lộc); Cuốc của mẹ Kăn Chưa (huyện A Lưới)... Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến dâng hương tại Khu Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Minh Tú
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL