Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 5.281
Giao lưu văn hóa Việt - Nhật tại Huế
Lượt đọc: 92299Thời gian: 20:54 - 09/01/2016

(VHH) - Sáng 9/01, Hội Hữu nghị Việt - Nhật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Nara tổ chức chương trình giao lưu văn hóa có chủ đề: "Hướng tới người dân Nhật Bản sau thảm họa kép tháng 3/2011" cùng với sự tham gia của các học sinh, sinh viên đang theo học tiếng Nhật trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Năm 2011, thảm họa kép động đất - sóng thần tại Đông Bắc Nhật Bản đã khiến hơn 18.000 người Nhật thiệt mạng hoặc mất tích. Cho đến giờ, 230.000 người vẫn chưa trở về quê nhà sau thảm họa. Tuy nhiên, ngay sau đó người Nhật đã bắt tay ngay vào công cuộc tái thiết đất nước, và chỉ sau hơn 4 năm diễn ra thảm họa này, cuộc sống thường nhật đã trở lại nơi này.

Giao lưu giúp các học sinh hiểu thêm về tinh thần vươn lên vượt khó của người Nhật và cách khắc phục sự cố phóng xạ nhà máy điện hạt nhân Fukushima sau thảm họa động đất, sóng thần cũng như cách người Nhật siết chặt tay nhau, đoàn kết, kiên nhẫn, bình tĩnh, tương trợ nhau vượt qua thảm họa kép như thế nào.

Qua các tiết mục văn nghệ, các hoạt động giới thiệu văn hoá, đất nước, con người Nhật Bản cũng như của Việt Nam nói chung, Huế nói riêng đã tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 dân tộc.

Nhân dịp này ông Inoo Hirotoshi chủ tịch hội Hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Nara gửi lời tri ân đến những hỗ trợ vật chất, tinh thần rất lớn từ Chính phủ và nhân dân Việt Nam sau thảm hoạ sóng thần năm 2011.

Theo Tuấn Anh (TRT)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL