Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 97
Những khoảnh khắc Huế đẹp mê hồn dưới góc nhìn của người làm nghệ thuật
Lượt đọc: 86001Thời gian: 19:14 - 25/02/2016

(VHH) - Cố đô Huế  được biết đến là một vùng đất có bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời, với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và hữu tình cùng với quần thể di tích lịch sử được thế giới công nhận. Các di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến thúc độc đáo đến hôm nay vẫn lưu giữ đuợc nét uy nghi , trầm mặc; sự thanh tịnh, bình yên trong các ngôi chùa ở Huế hay vẻ đẹp rất riêng của Núi Ngự Bình hùng vĩ soi bóng bên dòng Hương Giang thơ mộng đã thu hút rất nhiều các nhà nhiếp ảnh, các nhà quay phim, đạo diễn đã đến và ghi lại những khoảnh khắc rất nên thơ của xứ Huế này.

Cùng điểm lại những video ghi lại "vẻ đẹp chẳng nơi nào có  được" của cố đô Huế dưới những góc nhìn khác nhau và đây cũng chính là những video quảng bá và giới thiệu vẻ đẹp của Huế đến với tất cả bạn bè và du khách trong và ngòai nước.

1. Hue, Vietnam: Scenes from Hue city

Một video về Huế của tác giả Angus Ashton ghi lại những cảnh đẹp quanh thành phố Huế và tỉnh Thừa Thiên Huế khỏang thời gian từ giữa tháng 8 cho đến 12.

 

2. Có hẹn cùng em

     "Có hẹn cùng em" - Là một video của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân và nhóm Truyền thông mạng Festival phối hợp thực hiện với mục đích đóng góp công sức vào thành công của Festival Huế 2014. Câu chuyện trong phim được thể hiện bằng những góc quay độc đáo, chăm chút, trưng bày cho khán giả xa gần cảm nhận những cảnh đẹp đặc trưng tại Huế. Màu sắc phim hiện đại, trẻ trung, trên nền cổ kính của Huế, sẽ mang đến những cảm nhận mới, góc nhìn mới cho người xem về con người, văn hoá Huế.

 

3. Văn Thánh - Returning day [Hue - Vietnam]

     "Văn Thánh - Returning day [Hue - Vietnam]" là một sản phẩm của Đòan trường Đại học Y Dược Huế tham gia cuộc thi Hành trình dỉ sản do Đại học Huế tổ chức. Đây là video giới thiệu về di tích lịch sử Văn Thánh. Nhóm thực hiện muốn người xem cảm nhận được vẻ đẹp của Văn Thánh -một di tích lịch sử bị lãng quên, với nguyện vọng đưa hình ảnh Văn Thánh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

 

4. MV Tự nguyện - violin Hoàng Rob

     Đây là một sản phẩm của Violin Hoàng Rob dành tặng cho quê ngoại của mình.

     Những cảnh quay được đầu tư kĩ lưỡng, với góc quay mới lạ từ trên cao xuống đã đem đến cho cho các khán giả một góc nhìn rất mới vể vẻ đẹp của quần thể di tích cố đô Huế mà đôi khi những điều tưởng chừng như quen thuộc trở nên rất đỗi tuyệt vời và diệu kì.

5. Hue - Vietnam by night 2014 - Thanh Lyly

     Một góc nhìn mới và lạ hơn về Huế. Huế về đêm cũng mang những vẻ đẹp rất riêng, lung linh, lãng mạn và đầy sức quyến rũ.

Theo Thu Thủy (HueS)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL