Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.994
Khai mạc triển lãm chuyên đề “Đảng bộ Thừa Thiên Huế - Dấu ấn, niềm tin và khát vọng”.
Lượt đọc: 12215Thời gian: 11:24 - 09/10/2020

(VTH) - Sáng ngày 09/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Khai mạc triển lãm chuyên đề “Đảng bộ Thừa Thiên Huế - Dấu ấn, niềm tin và khát vọng”. Đến dự có đồng chí Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thái Sơn - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Ái Vân - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Bình - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao; cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, thuộc tỉnh và lãnh đạo các phòng, đơn vị có liên quan trên địa bàn.

Triển lãm trưng bày chuyên đề “Đảng bộ Thừa Thiên Huế - Dấu ấn, niềm tin và khát vọng” đã giới thiệu hơn 300 tư liệu, hiện vật, tập trung vào hai nội dung chính: Đảng bộ Thừa Thiên Huế - Dấu ấn trong lịch sử và Đảng bộ Thừa Thiên Huế; Dấu ấn trong đổi mới. Với nhiều tư liệu, hiện vật quý như: Lá cờ Tổ quốc đã được treo trong cách mạng tháng Tám năm 1945; vũ khí gươm, đòn xóc sử dụng trong khởi nghĩa Tháng Tám; Lá cờ quyết chiến quyết thắng giải thưởng luân lưu của Hồ Chủ tịch; truyền đơn, khẩu hiệu tuyên truyền cách mạng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; khẩu hiệu "Đảng Lao động Việt Nam muôn năm" được sử dụng trong các buổi lễ kết nạp Đảng; Chân dung, di chúc, băng để tang Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế năm 1969; các thành tựu nổi bật sau 30 năm tái lập tỉnh và một số Đại hội đại biểu Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Triển lãm đã đem đến cho người xem một cái nhìn khái quát về lịch sử Đảng bộ và những đóng góp to lớn của tỉnh Thừa Thiên Huế trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cho dân tộc; trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt, triển lãm đã khắc họa hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh với tư cách là người sáng lập và rèn luyện Đảng ta và sự quan tâm của Người đối với Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế. 

Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Triển lãm cùng là dịp giúp cán bộ, nhân dân, đặc biệt là các thế hệ trẻ nhìn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, những dấu ấn, móc son chói lọi qua hơn 90 năm hình thành và phát triển, đồng thời hoạt động nhằm khẳng định niềm tin vững chắc của nhân dân đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; thể hiện sự khát vọng để xây dựng quê hương Thừa Thiên Huế ngày càng giàu đẹp văn minh.

Đón nhận thời cơ, định hướng mục tiêu và tầm nhìn mà Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh..., Đảng bộ tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ đảng viên Thừa Thiên Huế càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, để xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Triển lãm diễn ra đến hết tháng 10 năm 2020

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL