Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.242
Một ngày giao lưu văn hóa Nhật Bản
Lượt đọc: 85873Thời gian: 16:02 - 28/03/2016

(VHH) - Ngày 26/3/2016, tại trường Đại học Ngoại ngữ Huế đã diễn ra Chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản với chủ đề "Sumi-Art".

Gần 100 bạn sinh viên đến từ Đại học Huế đã có cơ hội lắng nghe các giáo viên đến từ Nhật Bản giới thiệu về văn hóa, ẩm thực Nhật; về những trường học và cơ hội học tập tại Nhật Bản cũng như được học các bài hát tiếng Nhật thú vị.

Đặc biệt hơn, các bạn được các giáo viên Nhật Bản dạy cách mặc thử trang phục truyền thống Yukata của Nhật Bản và học cách viết thư pháp và chữ cái Kanji đặc trưng của xứ sở hoa anh đào.

Chia sẻ tại buổi giao lưu, thầy giáo Masakatsu Murai cho biết hoạt động này lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Huế và là sự nỗ lực của các thầy cô giáo đến từ Nhật Bản nhằm giúp cho các bạn sinh viên Huế, đặc biệt là các bạn sinh viên chuyên ngành tiếng Nhật có thể có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về văn hóa, con người Nhật Bản.

Em Vi Văn Nhân, sinh viên Đại học Khoa học Huế chia sẻ: Các thầy cô giáo ở đây rất nhiệt tình, cởi mở và chúng em được biết đến những trang phục, món ăn, bài hát rất riêng của Nhật Bản. Đây thực sự là một hoạt động thú vị và hữu ích để giúp cho các sinh viên như em hiểu hơn về một đất nước với một nền văn hóa đặc sắc, lâu đời.

Đây là hoạt động phối hợp giữa Đại học Ngoại ngữ Huế và các giáo viên tâm huyết đến từ Nhật Bản, được biết, hoạt động giao lưu văn hóa "Sumi-Art" đã được tổ chức tại nhiều nước như Australia, Trung Quốc,... và trong thời gian tới sẽ được duy trì tổ chức mỗi năm một lần tại Huế.

Ngự Giao
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL