Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.882
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham quan triển lãm chuyên đề “Đồng chí Lê Đức Anh với sự nghiệp cách mạng Việt Nam".
Lượt đọc: 12510Thời gian: 21:36 - 01/12/2020

(VTH) - Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhằm góp phần tái hiện thân thế, sự nghiệp và nhân cách người chiến sĩ cách mạng lỗi lạc; một vị tướng tài ba của Quân đội Nhân dân Việt Nam; một vị Chủ tịch Nước hết lòng vì nước, vì dân - là một trong những người con ưu tú nhất của quê hương Thừa Thiên Huế, từ ngày 28/11/2020 - 02/12/2020, tại tiền sảnh Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh (nơi diễn ra lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh của đồng chí Lê Đức Anh vào sáng ngày 01/12/2020), Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đã tổ chức triển lãm chuyên đề “Đồng chí Lê Đức Anh với sự nghiệp cách mạng Việt Nam”.

Đến dự Lễ kỷ niệm, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cùng đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước; lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến tham quan không gian trưng bày triển lãm chuyên đề “Đồng chí Lê Đức Anh với sự nghiệp cách mạng Việt Nam”.

Hơn 80 năm hoạt động cách mạng, đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta, tuyệt đối trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn. Là cán bộ lão thành cách mạng, được tôi luyện, vào sinh ra tử, trưởng thành qua các cuộc kháng chiến và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí luôn giữ vững ý chí, phẩm chất của người chiến sĩ Cộng sản, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân; không ngừng rèn luyện, trau dồi đạo đức cách mạng, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nâng cao tri thức, sáng tạo, sắc sảo, quyết đoán và hành động quyết liệt trong mọi công việc.

Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một trong những nhà lãnh đạo chủ chốt tiêu biểu của Đảng, dù ở cương vị nào, đồng chí cũng mang hết nhiệt huyết đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào những vấn đề lớn của đất nước. Đồng chí không ngừng phấn đấu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; luôn thể hiện rõ phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ"; giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, đặt lợi ích của Đảng, Tổ quốc và Nhân dân lên trên hết. Đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh là một nhà chính trị, nhà quân sự tài năng; một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lê Đức Anh là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng của một người Cộng sản chân chính suốt đời phấn đấu hy sinh vì Nhân dân, vì Tổ quốc, là niềm tự hào của Đảng bộ và Nhân dân Thừa Thiên Huế, nơi đã sinh ra người con ưu tú cho Đảng, cho đất nước.

Với 2 chủ đề chính “Thừa Thiên Huế nơi khởi nguồn lý tưởng cách mạng cho đồng chí Lê Đức Anh” và “Đồng chí Lê Đức Anh với sự nghiệp cách mạng Việt Nam”, triển lãm đã giới thiệu hơn 60 hình ảnh, tư liệu mang tính lịch sử, tiêu biểu phản ánh những đóng góp to lớn của đồng chí Lê Đức Anh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những cống hiến của đồng chí Lê Đức Anh đối với quê hương, đất nước, cũng như những nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Triển lãm nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ học tập, rèn luyện theo tấm gương đạo đức cách mạng của đồng chí Lê Đức Anh. Đồng thời, là dịp để tưởng nhớ, tự hào và tri ân về những cống hiến to lớn của đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc; nêu cao ý chí tự lực, tự cường, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước ngày càng văn minh, giàu đẹp và bảo vệ vững chắc Tổ quốc thân yêu.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL