Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.122
Ban hành Quy chế hoạt động biểu diễn và tổ chức dịch vụ biểu diễn ca Huế
Lượt đọc: 15372Thời gian: 14:11 - 15/12/2020

(VTH) - Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 62/2020/QĐ-UBND về quy chế hoạt động biểu diễn và tổ chức dịch vụ biểu diễn Ca Huế trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo đó, đối với chương trình biểu diễn ca Huế, phần chủ yếu của chương trình phải là các bài bản ca Huế; có thể kết hợp một số làn điệu dân ca, ngâm thơ, hò vè Huế, nhạc mới có nội dung về Huế. Bên cạnh đó, một chương trình biểu diễn ca Huế phải đảm bảo các điều kiện: có thời lượng từ 60 phút trở lên và có ít nhất 07 diễn viên và nhạc công khi biểu diễn trên thuyền đơn; 08 diễn viên và nhạc công khi biểu diễn trên thuyền đôi, các loại thuyền du lịch khác và Ca Huế thính phòng tại các khách sạn, nhà hàng; Có ít nhất 3 đến 4 loại nhạc cụ: Đàn tranh, đàn Tỳ bà, đàn Nhị, đàn Nguyệt; ngoài ra có thể có thêm nhạc cụ: đàn Bầu, Sáo, Phách.

Các chương trình biểu diễn Ca Huế phải được Sở Văn hóa và Thể thao thẩm định, cấp giấy phép tổ chức biểu diễn theo quy định của pháp luật hiện hành. Đồng thời, phải niêm yết công khai tại các địa điểm kinh doanh dịch vụ tổ chức biểu diễn ca Huế và giới thiệu cho khách trong quá trình biểu diễn. Thời gian hoạt động biểu diễn Ca Huế trên địa bàn tỉnh trong khung giờ từ 08 đến 24 giờ hằng ngày. Đối với trang phục biểu diễn, diễn viên, nhạc công, người điều hành chương trình trong quá trình tham gia biểu diễn Ca Huế phải mang bảng tên, trang phục truyền thống, phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc và văn hóa Huế.

Quyết định còn nêu rõ Quy định về không gian phục vụ biểu diễn Ca Huế trên sông Hương là khúc sông đoạn từ cầu Trường Tiền đến cầu Dã Viên; vị trí neo đậu khi biểu diễn đảm bảo khoảng cách tối thiểu giữa các thuyền là 50m (năm mươi mét). Các thuyền du lịch có hoạt động tổ chức biểu diễn Ca Huế phải lắp đặt từ 01 đến 02 camera giám sát kết nối với cơ quan quản lý khi tham gia hoạt động biểu diễn Ca Huế trên sông Hương.

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL