Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 8.909
Khai trương "Không gian đọc và hoạt động truyền cảm hứng đọc sách cho Thiếu nhi" tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế.
Lượt đọc: 26649Thời gian: 08:09 - 20/10/2021

Chiều 19/10, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra hoạt động “Ra mắt không gian đọc - tổ chức chương trình truyền cảm hứng đọc sách cho các em Thiếu nhi”. Đây là một trong những hoạt động nhằm đổi mới, phát triển văn hóa đọc, xây dựng môi trường đọc bổ ích, thân thiện, lành mạnh dành cho các em Thiếu nhi; đồng thời tạo không gian cho các em có điều kiện giao lưu học tập, trải nghiệm và phát triển những kỹ năng sống cần thiết, hiệu quả.

Không gian đọc mới dành cho các em Thiếu nhi được Thư viện Tổng hợp tỉnh bố trí tại tầng 1. Đây là một không gian mở thoáng mát và được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị… phù hợp việc tiếp cận đọc sách cho các em, như: lắp thảm lót sàn nhà, góc đọc sách, tủ sách mở, góc vui chơi, góc vẽ tranh, góc cờ tướng, cờ vua… Tại không gian này, các em có thể lựa chọn hơn 20 nghìn bản sách thiếu nhi thuộc nhiều thể loại: truyện cổ tích, truyện tranh lịch sử, sách khoa học vui, khoa học viễn tưởng, giáo dục nhân cách, sách tham khảo… Không gian đọc sách này, được Thư viện mở cửa phục vụ cho các em Thiếu nhi từ thứ Hai đến thứ Bảy (hàng tuần) với hình thức phục vụ đọc tại chỗ hoặc mượn về nhà.

Đồng chí Phan Thanh Hải - TUV, Giám đốc Sở phát biểu tại buổi ra mắt không gian đọc Thiếu nhi

Sau hoạt động ra mắt không gian đọc dành cho Thiếu Nhi, Thư viện Tổng hợp tỉnh tổ chức hoạt động truyền cảm hứng đọc sách cho các em học sinh với chủ đề “Sách vừa là bạn vừa là thầy”. Thông qua hình thức đố vui để học, các em học sinh được truyền cảm hứng, hiểu được lợi ích của việc đọc sách và cách để đọc sách hiệu quả.

Ông Võ Ca Dao - Giám đốc Công ty Dịch thuật và Truyền thông – Nhà sách DL truyền cảm hứng đọc sách cho các em

Thư viện Tổng hợp tỉnh đã và đang phát huy khá hiệu quả vai trò của mình trong việc đẩy mạnh hoạt động văn hóa đọc trong cộng đồng, nhất là đối với việc tổ chức tuyên truyền để nâng cao nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn, tầm quan trọng của văn hóa đọc, phát huy giá trị văn hóa, di sản văn hóa đang lưu giữ tại Thư viện; không ngừng đổi mới phương thức tiếp cận cũng như tạo cảm hứng đọc sách cho các em thiếu nhi…

Một số hoạt động vừa học, vừa chơi của các em thiếu nhi

Hiện nay, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế cũng là đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số của ngành VH& TT của tỉnh và được Bộ VH, TT & DL chọn là một trong các đơn vị thí điểm triển khai chuyển đổi số ngành thư viện trong toàn quốc.

VTH
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL