Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.435
Khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc Trung Bộ 2016
Lượt đọc: 75977Thời gian: 16:32 - 24/04/2016
Ảnh: TTH

(VHH) - Sáng 23/4, tại Giảng đường I, Đại học Sư phạm Huế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh, thành phố trong nước năm 2016.

Liên hoan Âm nhạc khu vực Bắc Trung Bộ và các tỉnh, thành phố diễn ra trong hai ngày 23 và 24/4 tại TP. Huế. Liên hoan thu hút gần 200 nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên đến từ sáu tỉnh Bắc Trung Bộ cùng các chi hội Nhạc sĩ của các tỉnh, thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Ninh, Gia Lai, Cần Thơ và Chi hội Nhạc sĩ Công an nhân dân tham dự.

Chương trình được tổ chức nhằm biểu dương những tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, qua đó khuyến khích sự sáng tạo, vươn lên trong các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc. Đặc biệt, lần này Ban tổ chức Liên hoan và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tặng Bằng khen cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc viết về Huế.

Đây cũng là dịp để các nhạc sĩ và những người yêu thích âm nhạc Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng tác và biểu diễn âm nhạc, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng trong thời kỳ đổi mới.

Sau lễ khai mạc, các chi hội, các đoàn nghệ sĩ tham dự liên hoan trình diễn những sáng tác mới, như: Trường Sa một thoáng mùa xuân (Thanh Hóa), Mẹ Tam Giang (Thừa Thiên Huế), Hà Nội khúc thu sang (Hà Nội), Âm vang Sơn Đòong (Quảng Trị)... Không chỉ là nơi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, liên hoan còn là dịp biểu dương, tôn vinh những tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, qua đó khuyến khích sự sáng tạo, vươn lên trong các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc.

Lễ tổng kết Liên hoan diễn ra tối 24/4.

Theo Công Hậu (Nhân Dân)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL