Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.284
PHÁT ĐỘNG TUẦN LỄ ÁO DÀI CỘNG ĐỒNG HUẾ NĂM 2022
Lượt đọc: 18772Thời gian: 16:27 - 18/06/2022

Chiều ngày 17/6, tại quảng trường trước mặt trường Quốc học Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ Phát động Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2022.

Mở đầu buổi lễ các tiết mục biểu diễn nghệ thuật sôi động, đầy màu sắc, cuốn hút các khán giả đến tham dự buổi lễ.
 
Tham dự buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, các bộ, công chức, viên chức các sở, ban, ngành, người dân thành phố Huế và đặc biệt có sự hiện diện của hơn 60 thành viên của CLB Đình làng Việt đến từ Hà Nội.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết: "Tiếp nối những thành công của Festival 4 mùa Huế 2022 trong mùa Xuân và những tháng đầu mùa Hạ, Cố đô Huế lại rộn ràng chuẩn bị bước vào Tuần lễ cao điểm của festival, từ 25-30/6/2022, và để chuẩn bị cho tuần lễ cao điểm này, được sự nhất trí của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì phát động Ngày hội áo dài dành cho cộng đồng, từ ngày 17 đến ngày 23/6/2022. Huế vốn là chiếc nôi sản sinh là một loại áo dài nổi tiếng- áo dài ngũ thân - áo dài Huế, đồng thời cũng là cũng là mảnh đất gìn giữ, nuôi dưỡng và phát triển áo dài Việt Nam trong suốt mấy trăm năm qua. Trong suốt thời gian giữ vai trò là kinh đô của nước Việt Nam thống nhất, bao gồm cả thế kỷ 19 và nửa đầu thế kỷ 20, Huế cũng là Kinh đô áo dài Việt Nam- Nổi danh bởi có một “chế độ Y quan rực rỡ”- biểu trưng cho một triều đại văn minh ở phương Đông."
 
Buổi lễ là hoạt động bước đầu để phát động một chuỗi các sự kiện cộng đồng như: diễu hành, nghệ thuật, âm nhạc… gắn với áo dài trong Tuần lễ Áo dài cộng Huế năm 2022, kéo dài từ ngày 17/6 đến 23/6.

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL