Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.439
Phó Chủ tịch Nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tại di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Mai Thúc Loan, thành phố Huế
Lượt đọc: 12596Thời gian: 08:26 - 04/08/2022

Sáng 03/8/2022, nhân chuyến thăm và làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế, Đoàn công tác của đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam đã đến thăm và thành kính dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng gia đình Người tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Mai Thúc Loan, phường Thuận Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

Sau khi dâng hương, Đoàn đã tham quan di tích, nghe thuyết minh về những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng gia đình sinh sống, lao động và học tập tại Huế, cũng như quá trình bảo tồn và phát huy giá trị di tích trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân vô cùng xúc động khi được đến thăm nơi đã ghi đậm dấu ấn thời niên thiếu của Người từ năm 1895 đến năm 1901, nơi thân mẫu của Người - bà Hoàng Thị Loan đã vĩnh viễn ra đi, cũng như chứa đựng nghĩa tình sâu nặng của đồng bào xứ Huế đối với gia đình Người những năm cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX. Ngôi nhà là di sản vô giá lưu niệm về Người được công nhận là di tích cấp quốc gia đặc biệt và đã được Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế trân trọng gìn giữ.

Với những giá trị lịch sử đặc biệt của di tích Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân dặn dò lãnh đạo, cán bộ, viên chức Bảo tàng phải nỗ lực hết sức mình giữ gìn, phát huy di sản quý giá để thế hệ hôm nay và mai sau có địa chỉ trở về nguồn cội, là nơi học tập về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân đã trao tặng món quà cho trẻ em tỉnh Thừa Thiên Huế trị giá 200 triệu đồng từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.

 

 

 

bthcm.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL