Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 16.734
Bế mạc Festival Huế lần thứ IX - 2016: Huế mãi trọn tình
Lượt đọc: 75857Thời gian: 11:04 - 05/05/2016

(VHH) - Tối (4/5), Festival Huế 2016 đã chính thức khép lại bằng chương trình nghệ thuật bế mạc với chủ đề “Huế mãi trọn tình” tại sân khấu Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ Đài, đọng lại nhiều cảm xúc.

Hàng ngàn người dân, du khách tập trung Quảng trường Ngọ Môn - Kỳ Đài tham dự, hòa vào các phần trình diễn sinh động, bản giao hưởng, hội tụ của các nền văn hóa, nghệ thuật quốc tế đến từ Hàn Quốc, Mông Cổ, Sri Lanka... 

Trong bài phát biểu bế mạc, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2016 đã nhấn mạnh: Festival Huế 2016 đã tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, thể hiện tinh thần giao lưu, đoàn kết, hội nhập và phát triển đã đem lại cho Thừa Thiên Huế, cố đô Huế một diện mạo mới, sức sống mới, là thành phố Festival đặc trưng, thành phố du lịch, thành phố di sản. Đây là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị của các quốc gia, dân tộc qua giao lưu văn hóa nghệ thuật. Đồng thời Festival Huế tiếp tục được khẳng định và khó phai mờ trong lòng người dân và du khách.

Diễn ra trong 6 ngày, từ 29/4 đến 4/5, Festival 2016 chủ đề "710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển" đã đem đến cho công chúng và du khách nhiều chương trình mới lạ và hấp dẫn, bao gồm các chương trình nghệ thuật và lễ hội đặc sắc, các hoạt động cộng đồng, lễ hội đường phố tại 13 sân khấu chính, lan tỏa rộng khắp trên các trục đường trung tâm TP. Huế cùng địa bàn các huyện, thị xã, như: Chương trình nghệ thuật khai mạc, Lễ Tế Giao, Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự, Lễ hội áo dài, Ngày hội khinh khí cầu quốc tế, Liveshow rock 2016 "Lửa Cố đô", Chợ quê ngày hội, Hương xưa làng cổ...

Lãnh đạo tỉnh tăng hoa, quà lưu niệm cho các nhà tài trợ

Tham gia Festival lần này có gần 1.200 nghệ sĩ, diễn viên (trong đó 271 nghệ sĩ quốc tế, gần 900 nghệ sĩ, diễn viên trong nước) và hàng ngàn nghệ sĩ, diễn viên quần chúng đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia, tạo mùa lễ hội đặc sắc, hấp dẫn.

 
     Lượng khách du lịch đến Huế đợt này đạt mức kỷ lục, ước đạt 250 ngàn lượt tăng 23% so cùng kỳ. Qua 6 ngày đêm sôi động, với 53 chương trình nghệ thuật, lễ hội gồm 74 suất diễn và 49 hoạt động hưởng ứng, Festival Huế 2016 đã thu hút gần 1 triệu lượt người tham dự các hoạt động; trong đó khách lưu trú ước đón 195 ngàn lượt, bao gồm 78.200 lượt khách quốc tế, tăng 5% so với cùng kỳ, 116.800 khách nội địa, tăng 12% so với cùng kỳ.
 

Festival Huế 2016 đã khép lại trong không khí giao lưu văn hóa và tình đoàn kết cộng đồng, cùng hướng tới mục tiêu hòa bình, ổn định và phát triển bền vững, đem lại không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân cũng như du khách trong nước và quốc tế.

BM-TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL