Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 61.658
Nâng cao công tác phối hợp trong tổ chức các hoạt động năm 2023 giữa Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Giáo dục và Đào tạo
Lượt đọc: 2637Thời gian: 09:30 - 20/02/2023

Chiều ngày 17/02, tại phòng họp Sở Văn hóa và Thể thao đã diễn ra buổi làm việc giữa hai Sở: Giáo dục & Đào tạo và Văn hóa & Thể thao về việc nâng cao công tác phối hợp, tổ chức các hoạt động trong năm 2023. Tham dự buổi làm việc về phía Sở Giáo dục và Đào tạo có đồng chí Nguyễn Tân - Giám đốc Sở GD&ĐT, về phía Sở Văn hóa và Thể thao có đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở VHTT cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thuộc hai Sở.

Tại buổi làm việc, hai Sở đã thống nhất đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông về giáo dục thể chất và thể thao trường học. Thực hiện các nội dung tuyên truyền về công tác giáo dục thể chất, thể thao trường học và giáo dục thay đổi hành vi xã hội về phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam theo Chương trình 4, thuộc Quyết định số 641/QĐ-TTg ngày 28/4/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030; Quyết định số 1076/QĐ-TTg ngày 17 tháng 6 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án Tổng thể phát triển giáo dục thể chất và thể thao trường học đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02 tháng 10 năm 2021 của của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025.

 

Phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trông công tác nâng cao chất lượng công tác giáo dục thể chất trong trường học để khuyến khích học sinh tích cực tham gia các hoạt động tập luyện và phát triển thể chất. 

Công tác phát triển phong trào hoạt động thể thao trường học cần được sự quan tâm phối hợp tổ chức giữa các phòng chuyên môn của hai đơn vị. Hướng dẫn các cơ sở giáo dục đổi mới nội dung hình thức tổ chức các hoạt động thể thao trường học phù hợp với điều kiện thực tế; phát triển mạng lưới câu lạc bộ thể thao trong các cơ sở giáo dục; chỉ đạo các cơ sở giáo dục hướng dẫn, trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước; đẩy mạnh phong trào tập luyện các môn Võ dân tộc; hướng dẫn tổ chức các giải thể thao trường học sinh từ cấp trường đến toàn quốc và quốc tế. Đặc biệt là công tác tổ chức 03 giải truyền thống trong thời gian tới là: bóng đá, điềnk inh và bơi, đây là các giải đã tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp, thu hút được sự tham gia của đông đảo các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh.

 Hai đơn vị phối hợp chỉ đạo tăng cường cơ sở vật chất, trang các điều kiện đảm bảo phục vụ công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học, phối hợp sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có trên địa bàn phục vụ cho công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học; phối hợp huy động các nguồn lực, tăng cường xã hội hóa.

 Bên cạnh các hoạt động về thể dục thể thao, Hai Sở thống nhất phối hợp tổ chức tuyên truyền, giáo dục về văn hóa dân tộc và địa phương, dân ca, trò chơi dân gian, di tích, di sản văn hóa...trong các hoạt động giáo dục của nhà trường, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ; các hoạt động chăm sóc, bảo tồn các di sản giá trị văn hóa; tạo điều kiện ưu tiên tốt nhất cho các nhà trường trong việc tổ chức các hoạt động tìm hiểu, tham quan, học tập về các giá trị lịch sử, văn hóa của đất nước nhằm giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng cho học sinh.

Cuối buổi làm việc hai bên đã thống nhất và ký kết biên bản ghi nhớ trong công tác phối hợp tổ chức các hoạt động.

 

svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL