Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 24.123
Thị trấn Lăng Cô hướng tới đô thị văn minh trước năm 2025
Lượt đọc: 1322Thời gian: 10:12 - 04/06/2023

(VHH) - Đó là phát biểu chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại buổi làm việc với Đảng ủy thị trấn Lăng Cô vào chiều ngày 31/5, để khảo sát tình hình triển khai, thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy (khóa XVI); về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ đối với hệ thống chính trị; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên; xây dựng đô thị văn minh và công tác dân vận ở cơ sở.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, từ năm 2022 đến nay, Đảng ủy thị trấn Lăng Cô ban hành 5 nghị quyết chuyên đề, 27 kế hoạch để triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy. Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đảng viên và nhân dân qua các buổi sinh hoạt chi bộ, các buổi họp dân và tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, Zalo nhóm.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, công tác giảm nghèo của Lăng Cô vượt kế hoạch đề ra; tính đến cuối năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,65%. Việc thực hiện mô hình kiêm nhiệm ở tổ dân phố được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo; hiện nay có 6/9 Tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Lăng Cô kết nạp 10 đảng viên, chiếm tỷ lệ 40% theo nghị quyết Đảng bộ thị trấn đề ra. Đảng bộ thị trấn không tổ chức chi bộ cơ quan, mà về sinh hoạt nơi cư trú, do đó các đồng chí đảng viên là cán bộ, công chức cấp xã kịp thời, sâu sát hơn trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đảng ủy chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Ngày Chủ nhật xanh”, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” … Hoạt động của ban thanh tra nhân dân, tổ hòa giải cộng đồng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại buổi làm việc, các đại biểu thảo luận và đưa ra một số tồn tại, hạn chế trong quá trình xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội. Đó là công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên gặp khó khăn. Việc cắm cọc hàu trên đầm tràn lan, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Một số cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư xây dựng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị lãnh đạo huyện Phú Lộc chỉ đạo UBND huyện, thị trấn Lăng Cô giải quyết các vấn đề trong thẩm quyền liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi các dự án chậm triển khai, vi phạm tiến độ và công tác đầu tư hạ tầng, để hướng tới trước năm 2025, Lăng Cô đạt chuẩn đô thị văn minh và trước năm 2030 là đô thị loại III.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Đảng ủy thị trấn Lăng Cô tăng cường cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng đội ngũ cấp ủy chuyên nghiệp để hình thành hệ thống làm việc bài bản, khoa học. Phát huy vài trò của cấp ủy viên, đảng viên là lãnh đạo của thị trấn trong quá trình sinh hoạt chi bộ tại cơ sở. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và phân công nhiệm vụ trong cấp ủy, các Đảng ủy viên để tạo nguồn kết nạp và phát triển đảng viên. Rà soát lại trình độ, năng lực để có giải pháp nâng cao tỷ lệ Tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên.

Đối với công tác dân vận cơ sở, đồng chí đề nghị Đảng ủy, chính quyền, mặt trận và các tổ chức đoàn thể của thị trấn Lăng Cô thực hiện kiên trì, đồng bộ và xây dựng các phong trào để nâng cao nhận thức của nhân dân trên địa bàn.

Nguồn: Ngoc Hiếu - tinhuytthue.vn
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL