Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 13.261
Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều hiện vật, tài liệu quý.
Lượt đọc: 74131Thời gian: 14:02 - 18/05/2016

(VHH) - Nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2016), Ngày Quốc tế Bảo tàng (18/5) và 105 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước; sáng nay, ngày 18/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao tặng và tiếp nhận tư liệu, hiện vật do các cá nhân hiến tặng cho Bảo tàng.

Trong đợt này, 8 nhân chứng, bao gồm: Ông Nguyễn Thanh Toàn, ông Lê Đức Đại, ông Nguyễn Chí Bình, ông Hồ Vĩnh, ông Đoàn Dương, ông Nguyễn Hữu Hoàng, ông Phan Quang Lô và ông Lê Nguyên Hảo, đã trao tặng gần 60 tài liệu, hiện vật liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ vật kháng chiến và những hiện vật về đời sống văn hóa, xã hội cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX (giai đoạn Bác Hồ và gia đình sống ở Thừa Thiên Huế). Trong số đó có nhiều hiện vật quý như: Chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh chất liệu sơn mài; Huân chương chiến sĩ vẻ vang của ông Phan Quang Lô được Chủ tịch Hồ Chí Minh kí tặng; Đặc san Ái hữu Quốc Học xuất bản năm 1970 trong đó có Hồi kí của ông Lê Thanh Cảnh, bạn học cùng lớp với Bác Hồ viết về thời gian Bác Hồ học ở trường Quốc Học từ 1906-1911; những con tem có hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh; đèn dầu lạc, mâm gỗ mít dùng trong sinh hoạt gia đình giai đoạn cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX....

Những tư liệu, hiện vật được trao tặng trong buổi lễ này là sự đóng góp quý báu của các cá nhân, qua đó thể hiện tình cảm và lòng thành kính của nhân dân Thừa Thiên Huế đối với Bác Hồ kính yêu. Sau khi nhận hiện vật Bảo tàng Hồ Chí Minh sẽ phân loại, lên danh mục để lưu giữ tại kho cơ sở của Bảo tàng. Những tư liệu hiện vật quý, phù hợp với nội dung trưng bày sẽ được phục vụ cho các đợt triển lãm chuyên đề trong thời gian tới.

TP
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL