Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 40.630
Hội thảo khoa học Hệ thống giao thông ở Thừa Thiên Huế từ thế kỷ XIX đến nay
Lượt đọc: 2452Thời gian: 15:54 - 25/06/2023

(VTH) - Ngày 23/6, tại thành phố Huế, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học Hệ thống giao thông ở Thừa Thiên Huế từ thế kỷ XIX đến nay.

Thừa Thiên Huế nằm ở trung độ đất nước, là một vùng đất giữ vai trò trọng yếu, cầu nối hai miền Nam, Bắc của đất nước. Trong hơn bốn thế kỷ là Thủ phủ, Kinh đô đất nước, Thừa Thiên Huế được phát triển mạnh hệ thống cơ sở vật chất, đặc biệt là giao thông, đáp ứng quá trình điều hành quốc gia.

Hội thảo nhằm nghiên cứu, đánh giá hệ thống giao thông tại Thừa Thiên  Huế từ thế kỷ XIX đến nay; từ đó đề xuất các giải pháp phát huy, khai thác giá trị hệ thống giao thông trong việc phát triển kinh tế địa phương và định hướng phát triển giao thông hiện nay.

Phát biểu tại Hội thảo, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định kỳ vọng, thông qua việc nghiên cứu sẽ tìm ra được những nguyên tắc, triết lý và giá trị của hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong lịch sử để giúp cho Tỉnh, thành phố Huế ghi nhận để bảo tồn, duy trì và phát triển hệ thống giao thông đáp ứng yêu cầu hiện tại. Đồng thời đưa ra những kiến nghị phát triển hệ thống giao thông nói riêng và đô thị nói chung trong tương lai. 

Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Tiến Dũng cho hay, hội thảo đã thu hút 23 tác giả viết bài với 20 bài tham luận. Các tham luận nghiên cứu tập trung vào các nội dung: hệ thống giao thông tại Kinh thành Huế; hệ thống giao thông Thừa Thiên Huế xưa và nay và phát huy giá trị hệ thống giao thông ở Thừa Thiên Huế.

Dưới thời các vua Gia Long và Minh Mạng (1802 - 1841), hệ thống giao thông ở Kinh đô Huế đã phát triển mạnh mẽ thể hiện tính chất của một quốc gia thống nhất. Thời kì Pháp thuộc, do yêu cầu quản lý và khai thác thuộc địa, hệ thống giao thông tại đây tiếp tục được mở rộng và đầu tư.

Sau ngày miền Nam giải phóng năm 1975, đặc biệt trong quá trình thực hiện công cuộc đổi mới cùng sự phát triển của đất nước, hệ thống giao thông ở địa phương đã có những bước chuyển biến tích cực. Hệ thống hạ tầng được xây dựng mở rộng, đáp ứng nhu phát triển của địa phương và phục vụ đời sống của người dân. Từ đây, nhiều loại hình giao thông như đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không… nối kết các địa phương và quốc gia ngày càng phát triển.

T.H (Nguồn thuathienhue.gov.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL