Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 24.240
Khai mạc Ngày hội Sen Huế 2023
Lượt đọc: 1315Thời gian: 09:14 - 26/06/2023
Ảnh minh họa

(VHH) - Tối ngày 23/6, tại hồ Tịnh Tâm, thành phố Huế, Sở Du lịch tổ chức khai mạc ngày hội Sen Huế năm 2023 với chủ đề “Sen tô sắc Huế”.

Từ bao đời nay, hoa Sen luôn là một hình tượng đặc biệt trong văn hóa Việt đã ăn sâu trong tiềm thức của người dân Việt Nam nói chung, đặc biệt người Huế nói riêng. Sen là loài hoa gắn bó với con người Huế từ rất lâu đời trong mọi khía cạnh thường nhật của cuộc sống từ âm nhạc, thi ca, hội họa, ẩm thực, hình tượng nghệ thuật cho phục trang cho đến kiến trúc, Phật giáo..

Ngày hội Sen Huế năm 2023 quy tụ khoảng 50 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu, trưng bày, chế biến, chào bán các món ăn, sản phẩm ẩm thực nổi tiếng, đặc trưng… Cùng với đó là các hoạt động đặc sắc như biểu diễn văn hoá - nghệ thuật; hoạt động giới thiệu và quảng bá các sản phẩm làng nghề Huế; hoạt động kết nối giao lưu văn hoá và xúc tiến thương mại; hoạt động của các gian hàng ẩm thực sen; hoạt động trình diễn, quảng bá ẩm thực sen, ẩm thực Huế…

Một số hoạt động đáng chú ý trong Ngày hội đó như Talkshow: Ẩm thực Sen Huế; Chia sẻ về Om Ngự dâng vua; Trải nghiệm thưởng thức 133 om ngự cơm Sen Huế dâng vua. Bên cạnh đó còn có nhiều hoạt động thú vị như chèo thuyền chụp hình tại hồ Sen; hướng dẫn làm cơm sen; hướng dẫn pha trà sen và thưởng thức trà sen; hướng dẫn làm đèn sen Huế; hướng dẫn làm nón, kéo tơ sen…

Đặc biệt, điểm độc đáo của chương trình này là lần đầu tiên hội tụ các món ẩm thực chế biến từ hoa Sen; Không gian ngày hội thì lần đầu tiên được tổ chức tại Hồ Tịnh Tâm – một không gian mang đậm màu sắc lịch sử, văn hoá, nghệ thuật. Nội dung và phong cách tổ chức của chương trình có sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, sử dụng yếu tố công nghệ làm nổi bật nét đẹp của bối cảnh thiên nhiên.  

Được biết, lễ hội sẽ kết thúc vào ngày 25/6. Thông qua ngày hội Sen Huế năm 2023 nhằm khẳng định và tôn vinh đặc sản và thương hiệu sen Huế; thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến Huế nghiên cứu đầu tư, khai thác và phát triển du lịch, dịch vụ; quảng bá hình ảnh sen Huế và ẩm thực sen Huế đến với du khách.

 

V.Vũ (Nguồn thuathienhue.gov.vn)
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL