Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 42.350
Lễ phát động Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2023
Lượt đọc: 2975Thời gian: 14:23 - 07/07/2023

 Sáng 6/7, tại Nghinh Lương Đình, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ phát động Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2023 nhằm quảng bá hình ảnh áo dài đến đông đảo người dân.

Trước đó, ngày 29/5/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch số 196/KH-UBND tổ chức Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế năm 2023 từ ngày 06/7 đến ngày 12/7/2023 tại địa bàn thành phố Huế và các huyện, thị xã.

Theo đó, sẽ tổ chức chuỗi hoạt động tri ân, quảng diễn, trình diễn Áo dài Huế, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, kết hợp với các hình thức tuyên truyền, quảng bá, tôn vinh hình ảnh Áo dài; khuyến khích, huy động sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng khi tham gia Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2023.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Thanh Hải - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết đây là hoạt động khai thác thế mạnh, thương hiệu và giá trị văn hóa độc đáo của áo dài Huế; xây dựng hình ảnh du lịch địa phương gắn với áo dài, kích cầu du lịch phát triển; khẳng định thương hiệu và từng bước triển khai có hiệu quả Đề án “Huế - Kinh đô Áo dài.”

Buổi lễ phát động có sự tham gia hưởng ứng của hơn 200 người tham dự từ 17 đoàn của các sở, ban, ngành, hội, nhóm địa phương và các tỉnh, thành phố khác trên cả nước, đặc biệt là sự hưởng ứng của người dân địa phương. Ngay sau lễ phát động, toàn thể các thành viên trong tà áo dài đã tham gia đạp xe tuần hành hưởng ứng Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2023.

Một số hình ảnh của buổi lễ:
 
 
Sáng ngày 07/7/2023 sẽ có các hoạt động như: Tổ chức đoàn hành hương và dâng hương dâng hoa Chúa Nguyễn Phúc Khoát tại Lăng Trường Thái, thành phố Huế. Tổ chức đoàn diễu hành di chuyển từ đường 23/8 (góc đường Lê Huân) vào Đại Nội để tham dự lễ tri ân, dâng hoa, dâng hương tại Triệu Tổ miếu. Sau lễ hành hương tri ân Chúa Nguyễn Phúc Khoát tại Lăng mộ và miếu thờ trong buổi sáng, buổi chiều sẽ khai mạc Không gian thao diễn nghề may đo áo dài và các hoạt động trưng bày, triển lãm, trình diễn, tọa đàm...liên quan đến Áo dài tại Quốc Tử Giám- Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế.
 
Ngoài ra, còn có các hoạt động cộng đồng với chủ đề “Áo dài và không gian thao diễn”; Hội thảo với chủ đề “Hướng phát triển của Áo dài Huế trong đời sống đương đại”; Hoạt động cộng đồng với chủ đề “Áo dài và cuộc sống”; Hoạt động hưởng ứng cộng đồng.
svhtt.thuathienhue.gov.vn
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL