Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 368
Đổi tên Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng thành Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế
Lượt đọc: 84968Thời gian: 11:49 - 12/07/2016
Khu trưng bày hiện vật ngoài trời của Bảo tàng

(VHH) - Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định đổi tên Bảo tàng Lịch sử và Cách mạng thành Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế là đơn vị sự nghiệp có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng để hoạt động.

Tại Quyết định này, Ủy ban nhân dân tỉnh giao trách nhiệm cho Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao căn cứ các văn bản hướng dẫn của Trung ương và tình hình thực tế của địa phương để quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản củ Giám đốc Sở Nội vụ.

Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại và miễn nhiệm Giám đốc, Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế thực hiện theo sự phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế hiện tọa lạc tại số 1 đường 23 tháng 8, thành phố Huế. Phần trưng bày của Bảo tàng được phân thành 2 khu riêng biệt ngoài trời và trong nhà với nhiều hiện vật có giá trị về lịch sử và văn hóa.

Bảo tàng hiện là địa chỉ văn hóa, để du khách và người dân tìm hiểu, nghiên cứu về lịch sử công cuộc đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc của quân và dân Thừa Thiên Huế. Đây cũng là địa chỉ giáo dục truyền thống, bồi đắp truyền thống yêu nước cho các thế hệ.

BM
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL