Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 11.811
Thừa Thiên Huế đạt nhiều huy chương tại Liên hoan nghệ thuật 5 nước
Lượt đọc: 73781Thời gian: 15:00 - 27/07/2016

(VHH) - Liên hoan nghệ thuật 5 nước: Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan đã diễn ra từ ngày 18/7 đến 25/7/2016 tại tỉnh Quảng Trị với sự tham gia của gần 960 nghệ sĩ đến từ 21 đoàn nghệ thuật đến từ các nước Đông Nam Á.

Liên hoan là sự kiện văn hóa nghệ thuật có quy mô quốc tế nhằm giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

Qua nhiều tiết mục độc đáo, ấn tượng, Đoàn nghệ thuật đến từ Nhà hát Nghệ thuật Ca kịch Huế là đơn vị đại diện cho tỉnh Thừa Thiên Huế đã giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế những hình ảnh đẹp về vùng đất, văn hóa những giá trị độc đáo của nghệ thuật của vùng đất Cố đô Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.

Kết thúc Liên hoan, Đoàn nghệ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế xuất sắc giành Huy chương Bạc toàn đoàn; 02 Huy chương Vàng cho các tiết mục: Độc tấu đàn chén “Âm vang núi rừng” của nghệ sĩ Mai Anh, tiết mục “Một chút Huế” của nghệ sĩ Mai Lê; 02 Huy chương bạc cho các tiết mục: Hát múa “Nón bài thơ - tà áo dài xứ Huế” và tiết mục “Dòng sông thương nhớ” của nghệ sĩ Phan Thu.

Ngân Hà
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL