Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 2.965
Hội thảo quốc tế về các di sản văn hóa cung đình thời Nguyễn sẽ diễn ra tại Huế, từ ngày 15 - 17/9/2016
Lượt đọc: 67736Thời gian: 16:33 - 02/09/2016

(VHH) - Hội thảo quốc tế về các di sản văn hóa cung đình thời Nguyễn, với chủ đề "Nghiên cứu, bảo tồn và phát huy giá trị" nhằm tổng kết quá trình nghiên cứu, đánh giá về các di sản văn hóa cung đình thời Nguyễn tại cố đô Huế.

Hội thảo dự kiến có khoảng 200 đại biểu là các nhà khoa học, nghiên cứu trong và ngoài nước đăng ký tham gia; trong đó, có 20 đại biểu quốc tế đến từ các Trung tâm nghiên cứu và các trường đại học nổi tiếng các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đức. Dự kiến có khoảng 30-35 bài tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu Huế và các nhà quản lý.

Hội thảo sẽ tập trung vào 5 di sản liên quan đến triều Nguyễn đã được UNESCO công nhận và một số di sản khác gồm: Di sản vật thể, bao gồm quần thể di tích cố đô Huế, hệ thống cổ vật cung đình. Di sản phi vật thể: Nhã nhạc, nghệ thuật diễn xướng cung đình, hệ thống lễ hội cung đình, ẩm thực cung đình, hệ thống nghề truyền thống…Di sản tư liệu: Mộc bản, Châu bản, Thơ văn trên kiến trúc cung đình; các tư liệu của triều Nguyễn và của Huế xưa...

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội thảo cũng sẽ diễn ra các hoạt động như: Triển lãm "Quốc hiệu và Kinh đô đất nước qua các thời kỳ lịch sử" (từ khởi thủy đến 1945) tại Trường lang Đại Cung Môn, Đại Nội Huế;  Triển lãm "Một điểm đến - Năm Di sản" tại Hữu Vu, Đại Nội Huế, khai mạc vào ngày 15/9/2016.

Thanh Phong
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL