Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 7.737.917
Truy câp hiện tại 4.948
Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao: Hướng tới hiệu quả công việc
Lượt đọc: 79820Thời gian: 15:42 - 07/09/2016

(VHH) - Tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc của cấp ủy nhằm tạo hiệu quả trong công việc là mục tiêu mà Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao hướng đến trong nhiệm kỳ này.

Thực hiện tốt việc nêu gương

Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ II Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định: "Đẩy mạnh và không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng". Trong đó, tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, phong cách, lề lối làm việc của cấp ủy, cách thức chỉ đạo nhằm tạo hiệu quả trong công việc; tăng cường bám sát cơ sở để nắm bắt và xử lý công việc kịp thời; thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị... là những mục tiêu mà Đảng bộ sở hướng tới.

Đồng chí Phan Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao nhấn mạnh: "Một trong những việc quan trọng là đổi mới hình thức, nội dung và nâng cao chất lượng, hiệu quả các cuộc họp Đảng ủy và sinh hoạt chi bộ, chú trọng sinh hoạt chuyên đề, tập trung giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả và sát thực, thực hiện nghiêm túc quy chế chất vấn trong Đảng, thực hiện tốt việc nêu gương, cán bộ cấp trên nêu gương để cấp dưới học tập. Cán bộ, đảng viên thực hiện gương mẫu, tận tụy với công việc, nói đi đôi với làm để quần chúng học tập và làm theo".

Đồng chí Phan Tiến Dũng cho biết thêm: "Những đổi mới trong phương thức lãnh đạo của các cấp ủy Đảng sẽ tạo được sự thống nhất trong việc chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình; tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy và toàn thể cán bộ đảng viên, qua đó xây dựng chi bộ và Đảng bộ trong sạch, vững mạnh".

Quyết liệt khắc phục hạn chế

Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao cũng chỉ ra những hạn chế, như trình độ chuyên môn, năng lực quản lý của một bộ phận cán bộ, đảng viên chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của ngành; thiếu chuyên gia ở một số lĩnh vực chuyên môn; một số cán bộ còn thiếu kiến thức về nghiệp vụ, kinh nghiệm thực tiễn, ảnh hưởng đến quá trình công tác. Một số cán bộ chủ chốt thiếu bám sát công việc, vẫn còn hiện tượng nói nhiều làm ít, đùn đẩy trách nhiệm, thờ ơ với công việc. Cơ chế chính sách cán bộ, đặc biệt là chính sách thu hút cán bộ giỏi, đào tạo nhân tài, chính sách đối với nghệ sĩ, vận động viên còn thiếu đồng bộ.

Đồng chí Phan Tiến Dũng khẳng định, sắp tới, Ban Chấp hành Đảng bộ sở sẽ có những lãnh chỉ đạo quyết liệt để sớm khắc phục những hạn chế. Trong công tác cán bộ, chú trọng xây dựng đội ngũ có năng lực chuyên môn, phong cách làm việc khoa học, có phẩm chất đạo đức, tinh thần trách nhiệm, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu thực hiện nhiệm vụ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Để làm tốt vấn đề này, Ban Thường vụ Đảng ủy Sở sẽ tập trung chỉ đạo, tiến hành rà soát và chủ động trong xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển cán bộ đảm bảo công khai, dân chủ. Quá trình đánh giá cán bộ đảm bảo khách quan, công khai, trung thực, kịp thời phát hiện những nhân tố mới để đưa vào quy hoạch, bồi dưỡng, sử dụng. Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng, chú trọng đội ngũ văn nghệ sĩ, diễn viên, vận động viên, tăng cường đội ngũ cán bộ cốt cán ở một số lĩnh vực phức tạp.

Mặt khác, phát huy tốt sự đoàn kết, thống nhất cao trong tập thể BCH Đảng bộ sở, đôn đốc và nghiêm túc thực hiện các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng. Thực hiện nguyên tắc "Tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách", phát huy vai trò gương mẫu đứng đầu của đội ngũ lãnh đạo. Xây dựng quy chế phối hợp rõ ràng trong Ban Giám đốc sở nhằm tránh tình trạng chồng chéo, đùn đẩy, buông lỏng lãnh đạo, quản lý.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (nay là Đảng bộ Sở Văn hóa và Thể thao) được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch được UBND tỉnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng Cờ Thi đua xuất sắc; được Chính phủ tặng Cờ Thi đua dẫn đầu phong trào thi đua năm 2013; vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Theo Minh Hiền (TTH)
Tin cùng nhóm
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Liên kết dạng logo
di sản thế giớidi sản xanhlễ hội Việt Nambáo sức khỏe và đời sốngBáo Thừa Thiên Huếbáo gia đìnhBộ VHTTDL